อินเตอร์ ไมอามี่ 10 คนต้านไม่ไหว บุกไปแพ้ แอตแลนต้า 2-0 หมดสภาพทีมพี่เบ็ค!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ที่เตรียมเปิดสนาม เมอซิเดส เบนซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ อินเตอร์ ไมอามี่ ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 4-2-3-1 แผนที่พวกเขาใช้มาตลอดในซีซั่นนี้ นำโดยแกนหลักของทีม อย่าง จอร์จ แคมป์เบลล์,เอเมอร์สัน ไฮนด์แมน,ลุยซ์ อาเราโจ้ และ โจเซฟ มาร์ติเนซ

ขณะเดีนวกัน อินเตอร์ ไมอามี่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 ที่นำโดนเสาหลักของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น จีน โมต้า,ดีอังเดร เยดลิน,อาริเอล ลัสซิเตร์,โรเบิร์ต เทย์เลอร์ และ เลโอนาร์โด แคมปานา

นาทีที่ 4 แอตแลนต้า ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกม ได้3 นาทีเศษ เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำ ทันที จากจังหวะแทวทะลุช่องจากตรงกลางสนาม แล้วเป็น โจเซฟ มาร์ติเนซ ที่เก็บบอลได้ ก่อนจะไหลต่อให้ ลุยซ์ อาเราโจ้ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้าย นอกกรอบ บอลพุ่งโค้งๆ เสียบมุมเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 29 

เป็นจังหวะเปลี่ยนเกมของ ไมอามี่ โดยแท้ เมื่อ จีน โมต้า ที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้ว ดันไปเข้าพรวด ใช้มือผลัก มาร์เซลิโน โมเรโน จากด้านหลัง กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ชัดเจนจึงไม่รอช้า เดินมาแจกเหลืองที่สอง แล้วควักใบแดงไล่ โมต้า ออกจากสนามทันที 

นาทีที่ 42

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก อินเตอร์ ไมอามี่ ที่เหลือ 10 คน ก็มีลุ้นตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางขวา อาริเอล ลัสซิเตร์ โยนเข้ากลาง ให้ เดเมียน โลว์ ได้ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ กลางประตู แต่จังหวะเทคตัวน่าจะโดนเบียดนิดอยู่หน่อยนึง เลยทำให้ เดเมียน โลว์ ควบคุมทิศทางของบอลไม่ได้ สุดท้ายเช็ดคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด 1 อินเตอร์ ไมอามี่ 0 (เหลือผู้เล่น10คน)

นาทีที่ 55

เริ่มครึ่งหลังได้10นาที เจ้าบ้านที่ตัวผู้เล่นมากกว่า ก็กดดันหนักจนเกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ มาร์เซลิโน โมเรโน เลี้ยงตะลุยเผาเครื่องแนวรับของทีมเยือน จากตรงกลางสนาม ลากยาวไปจนถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแทงตามล่องให้ โจเซฟ มาร์ติเนซ วิ่งสอดเข้าไปยิงด้วยขวาแบบไม่จับ บอลพุ่งแรงไปติดเซฟของ คาลเลนเดอร์ นิดเดียว 

นาทีที่ 59

แอตแลนต้า มีจังหวะได้ลุ้นประตูอีกแล้ว เมื่อพวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะทำการ บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกโยนยาวไปหน้าประตูให้ โจเซฟ มาร์ติเนซ  ได้ง้างเท้าวอลเลย์ตามน้ำหน้าประตู แต่ลูกนี้เจ้าตัวคงจะช้อนใต้ลูกมากไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไปไกล  

นาทีที่ 61 แอตแลนต้า หนีห่าง 2-0 !!

ในที่สุดประตูที่สองของเจ้าถิ่น ก็มาจนได้ จากจังหวะที่ เคเล็บ ไวลีย์ กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เลี้ยงจี้หาตัวประกบ ก่อนจะโยกเข้าซ้ายแล้วก้มหน้ายิงเต็มแรง ไปติดเซฟของผู้รักษาประตู แต่บอลยังไม่ตาย ลุยซ์ อาเราโจ้ ตามไปเก็บตก จ่ายยัดเข้ากลางอีกทีให้ โจเซฟ มาร์ติเนซ วิ่งมาแปโล่งๆ ระยะเผาขนเสียบใต้คานไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอตแลนต้า ที่เปิดบ้านเอาชนะ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่เหลือผู้เล่น10คนไปด้วยสกอร์ 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า