อิบราบอก ‘ปธ.เป้’ ตัดสินใจพลาดอยู่ PSG ต่อ-ไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ชี้ว่า คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ตัดสินใจผิดพลาดที่เลือกอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อไปแทนที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เอ็มบาปเป้ เลือกปฏิเสธการย้ายซบ มาดริด ด้วยการต่อสัญญายาว 3 ปีกับทีมดังแดนน้ำหอมในเดือนพฤษภาคมและกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดในโลก

อย่างไรก็ตาม อิบราฮิโมวิช มองว่าการตัดสินใจของ เอ็มบาปเป้ ไม่ได้บ่งบอกถึงความทะเยอทะยานและยังเป็นการตัดสินใจที่ดีต่อสโมสรมากกว่าตัวเขาเอง

“เอ็มบาปเป้, ผมไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวดีสักเท่าไหร่ ในฐานะนักเตะ, เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ แต่เมื่อคุณขาดวินัยคุณก็สูญเสียอัตลักษณ์ของคุณ” อิบราฮิโมวิช บอกกับ Canal+

“มีเหตุผลว่าทำไม ซีดาน ถึงเป็น ซีดาน, เอ็มบาปเป้ อยากจะเอาอย่างเขาเหรอ? เขาต้องเริ่มอยากจะก้าวหน้าต่อไป ไม่ใช่เพียงแค่พึงพอใจ”

“เขาตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีต่อ ปารีส ไม่ใช่สำหรับตัวเขา เพราะเขาทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่เขามีความสำคัญมากกว่าสโมสร และสโมสรก็มอบสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาเป็นแบบนั้น”

“แต่คุณไม่เคยยิ่งใหญ่กว่าสโมสร แต่เมื่อเด็กคนนึงกลายเป็นคนที่เก่งขึ้นมา, เขาก็ได้เงินมาอย่างง่ายดาย”

เมื่อไม่นานมานี้ดาวเตะวัย 23 ปีปฏิเสธข่าวที่บอกว่าอยากย้ายออกจาก เปแอสเช ในเดือนมกราคม ท่ามกลางรายงานว่าความสัมพันธ์ของเขากับสโมสรถึงจุดแตกหัก

อิบราฮิโมวิช บอกว่าเรื่องแบบนี้ต้องโทษที่คนคอยให้คำปรึกษากับ เอ็มบาปเป้ จนทำให้ข่าวคราวการย้ายตัวกลายเป็นมหากาพย์ขึ้นมา

“พ่อแม่ของเขากลายเป็นทนาย, เอเยนต์, โค้ช เปลี่ยนจากสิ่งหนึ่งสู่อีกสิ่ง, และนั่นคือปัญหา นั่นคือตอนที่คุณขาดวินัยในตัวเองและสูญเสียตัวตนของคุณ”

“ทุกวันนี้นักเตะรุ่นใหม่น่ะ, ผู้ปกครอง, พ่อ, แม่, ใครก็ตามแต่, พวกเขาคิดว่าพวกเขากลายเป็นดาวดัง พวกเขาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ พวกคุณคิดว่าตัวเองเป็นใคร? หุบปากไปเถอะ มันขึ้นอยู่กับลูกของคุณ, นักเตะ, ที่จะทำงานและมีวินัย”