อิหยังวะ!?’หมามุ่ย’ งงจัด ๆ “ผี” ดึง รังนิค มาทำไม

พอล สโคลส์ พูดถึงสถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่ากำลังเละเทะสุด ๆ และตั้งคำถามต่อการตัดสินใจของสโมสรที่แต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค เข้ามาคุมทีมชั่วคราว

สโคลส์ มองว่า “ปีศาจแดง” ควรขยับทาบทาม อันโตนิโอ คอนเต้ ก่อนที่ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จะแย่งไป หรือผลักดันให้หนักกว่านี้ในการกระชาก เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ มาจากปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์

“สโมสรกำลังรู้สึกว่ามีความเละเทะ – ทั้งในด้านนักเตะ, สตาฟฟ์ และผู้จัดการทีม” ตำนานของทีมกล่าว

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและดีที่สุด ยูไนเต็ด ควรมีคนที่ดีที่สุดพร้อมไว้ในตำแหน่งที่สำคัญที่สุด และตำแหน่งที่สำคัญที่สุดก็คือผู้จัดการทีม มันต้องเป็นแบบนั้น

“เราได้ตัวผู้ชายซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีทั่วทั้งยุโรป แต่เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จขนาดนั้นในตำแหน่งโค้ช

“เขาถูกขอให้เข้ามาจัดการสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมงงจริง ๆ

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรไปเอาคนที่ดีที่สุดมาเป็นผู้จัดการทีมสิซึ่งพวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้น ผมนี่งงจัด ๆ เลย

“มันควรจะเป็น 1 ใน 5 ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดของโลก ทูเคิ่ล, คล็อปป์, กวาร์ดิโอล่า พวกนี้ไม่มีโอกาสที่คุณจะได้ตัวพวกเขา แต่ อันโตนิโอ คอนเต้? จังหวะเวลามันดูเหมาะสมมาก

“คุณได้เห็นสิ่งที่เขาทำกับท็อตแน่ม ซึ่งขุมกำลังนี่คือไม่ได้เฉียดดีเท่ากับของยูไนเต็ด ผมคิดว่ายังสามารถแย่งเขามาจากท็อตแน่มได้นะ ผมคิดว่าเขาสามารถสร้างบางสิ่งที่พิเศษได้ที่นี่

“แล้วก็ยังมี ปอเช็ตติโน่ กับเปแอสเชอีก ก็เข้าใจได้ถ้าต้นสังกัดจะไม่ปล่อยตัว แต่ยูไนเต็ดก็คือยูไนเต็ด ถ้าพวกเขาต้องการผู้จัดการทีมขนาดนั้น ก็ต้องไปลุยเอามา

“ผมไม่คิดว่าเราจะได้รู้กันหรอกว่าทีมชุดนี้มีผู้ชนะกันอยู่กี่คน จนกว่าเราจะได้ตัวผู้จัดการทีมท็อปคลาสที่เหมาะสมเข้ามา”