อีกนัดแชมป์! “ลิสบอน” บุกไปอัด “ริโอ อาฟ” ได้ถึงถิ่น 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีม ริโอ อาฟ เปิดสนาม เอสตาดิโอ โดส อาร์โกส ต้อนรับการมาเยือนของทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกฟุตบอล ซูเปอร์ลีก้า โปรตุเกส นัดกลางสัปดาห์

เกมนี้ เจ้าถิ่น ริโอ อาฟ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย ฟีลีเป้ เอากุสโต้ กองหลางห้องเครื่อง เกลซอน ดาล่า ปีกตัวจี๊ด และ จูเนียร์ บรันเดา ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย เซบาสเตียน โคลอาเตส ปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติอุรุกวัย ชูเอา มารีโอ กองกลางตัวสร้างสรรค์เกมทีมชาติโปรตุเกส และ เปาลินโญ่ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 6

เปิดเกมมาแปปเดียว ทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย นูโน่ เมนเดส เปิดโด่งด้วยซ้ายมาที่กลางประตู แล้วเป็น เซบาสเตียน โคลอาเตส สอดมาโขกกดลงพื้นเน้น ๆ บอลพุ่งกระเด้งพื้นไปชนเสาไกลขวามือจัง ๆ กระเด้งออกมา พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 12

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง ชูเอา มารีโอ ลากพาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะป้ายออกไปทางขวาให้ ชูเอา เปเรยร่า ได้เบิ้ลบอลครอสจังหวะเดียว ลอยลึกเลยไปที่เสาไกลให้ เปโดร กอนซาเวส เกี่ยวบอลส่งกลับหลังมาที่หน้าเสาซ้ายมือตั้งให้ นูโน่ ซานโตส วิ่งเข้ามาตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อจังหวะเดียว บอลพุ่งแรงกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ พาเวล เคียสเซ็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดเสยข้ามคานออกไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 14

ทีมเยือน เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย นูโน่ เมนเดส เปิดโด่งโค้งมาที่เสาไกลให้ เซบาสเตียน โคลอาเตส ปราการหลังร่างยักษ์ได้โฉบมาโหม่งกดลงพื้นเน้น ๆ บอลพุ่งไปชนเสาขวามืออย่างจังเหมือนเดิม กระเด้งมาที่หน้าปากประตู เปาลินโญ่ หลักไม่ดีซ้ำวืด ก่อนกองหลังเจ้าถิ่นจะเคลียร์ทิ้งไว้ได้ทัน

นาที 28

ทีมเยือน ได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาทางกราบซ้าย นูโน่ ซานโตส มีเวลาตั้งป้อมบรรจงเปิดเลียดด้วยซ้ายกระดอนโค้ง ๆ ไปที่เสาแรกให้ เปาลินโญ่ ได้ซัดเร็วด้วยซ้าย ติดบล็อก โทนี่ โบเรฟโควิช ที่ขวางไว้ได้ บอลกระเด้งมาตรงกลางประตูเข้าทาง เปโดร กอนซาเวส ได้ซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ จังหวะเดียว บอลก็ไปตรงตัวของ พาเวล เคียสเซ็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เซฟไว้ได้

แต่ยังไม่พ้นอันตราย บอลกระดอนไม่ไปไหนยังอยู่ที่หน้าเสาแรกเข้าทาง เปาลินโญ่ อีกครั้ง เจ้าตัววอลเลย์ด้วยซ้ายยัดไปที่กลางประตูแฉลบกองหลัง กระดอนมาเข้าทาง เปโดร กอนซาเวส ได้ซัดจ่อ ๆ แต่โดนเบียด ยิงหลุดเสาซ้ายมือ ออกไปแบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 33 GOAL!!!

ทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะต่อเนื่องจากจังหวะได้ลุ้นก่อนหน้านี้ ผู้ตัดสินได้รับสัญญาน VAR จากข้างสนาม ก่อนจะวิ่งไปดู แล้วกลับลงมาให้จุดโทษกับทีมเยือน เนื่องจากจังหวะปาดเข้ากลางของ เปาลินโญ่ บอลไปโดนแขนของ อิโว ปินโต้ นิดนึง แล้วเป็น เปาลินโญ่ รับหน้าที่สังหาร ตัดสินใจเอี้ยวตัวแปด้วยขวาเสียบเสาขวามือ เข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 40

เจ้าถิ่น ริโอ อาฟ มีโอกาสได้จบ เป็นจังหวะ พาเวล เคียสเซ็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น สาดบอลยาวขึ้นหน้า กองหลังทีมเยือน โหม่งเคลียร์ไม่ดี บอลลอยมาถึง จูเนียร์ บรันเดา ที่กึ่งกลางสนาม เจ้าตัวติดเครื่องเลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด แต่ไปตรงตัวของ อันโตนิโอ อาดาน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้ทัน

นาที 42

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ กอนคาโล่ อินนาซิโอ โยนบอลยาวด้วยซ้าย จากกลางสนามฝั่งขวาข้ามแนวรับเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ เปาลินโญ่ ได้วิ่งสอดทำลายกับดักล้ำหน้า เข้าไปกำลังจะถึงบอล แต่ พาเวล เคียสเซ็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น วิ่งออกมาตัดบอล แต่คว้าบอลพลาดหลุดมือ กระเด้งกลับไปเข้าทาง เปาลินโญ่ กำลังจะได้ง้างเท้าซัดโล่ง ๆ แต่ เคียสเซ็ค แก้ตัวได้ พุ่งมาปัดออกหลังไว้ได้ทัน

นาที 45+1

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางขวา อิโว ปินโต้ เติมสูงมารับบอลทางมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงเปิดโด่งลึกไปเสาไกลให้ เกลซอน ดาล่า ได้กระโดดโหม่งย้อนศรไปที่เสาแรกเน้น ๆ บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ครองบอลบุกอยู่แทบจะฝั่งเดียว มีโอกาสเข้าทำมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ยิงประตูออกนำเจ้าถิ่น ริโอ อาฟ ไปแล้ว 1-0 !!!

นาที 60

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง เป็นทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ครองบอลได้เหนือกว่า เปิดเกมรุกบุกเข้าใส่เจ้าถิ่น ริโอ อาฟ อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่จังหวะสุดท้าย แนวรับเจ้าถิ่น ยังช่วยกันสกัดไว้ได้ดี ทำให้สกอร์ยังคงเท่าเดิม

นาที 62 ใบแดง!!!

เจ้าถิ่น ริโอ อาฟ โดนใบแดง แต่เป็นผู้เล่นข้างสนาม เมื่อ ตาลันตินี่ ผู้เล่นตัวสำรอง ออกมาโวยวายผู้ช่วยผู้ตัดสิน ผู้ตัดสินยืนคุยสอบถามกันอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเดินมาชี้ตัว แจกใบแดงโดยตรง ไล่ออกจากสนามไป

นาที 63 GOAL!!!

ทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ชูเอา ปาลญินญ่า สาดบอลโด่งจากกลางสนามด้านขวาไปที่หน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น อาแดร์ลัน ซานโตส กองหลังเจ้าถิ่น โหม่งสกัดไม่ดี

บอลลอยโด่งมาที่หน้าหัวกระโหลก กลายเป็นไปตั้งให้ เปาลินโญ่ ได้จับบอลให้ลอยขึ้นหนึ่งจังหวะ ก่อนจะฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้าย พุ่งเป็นจรวด เบียดเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่ายอย่างสวยงาม พาเวล เคียสเซ็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ได้แต่ยืนขาตาย

นาที 67

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งขวา มัสเธอุส รุยส์ เปิดโด่งโค้งมาที่กลางประตู แล้วเป็น กอนคาโล่ อินนาซิโอ ได้โขกเต็ม ๆ แต่กดไม่ลง เหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้นทีเดียว

นาที 72

ทีมเยือน ขึงเกมรุกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น นูโน่ เมนเดส กระชากพาบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะไหลมาหน้ากรอบเขตโทษตรงกลางให้ ชูเอา ปาลญินญ่า ได้ส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ พาเวล เคียสเซ็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ตะปบไว้ได้ทัน

นาที 86

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูเพิ่มแบบสุด ๆ เป็นจังหวะความผิดพลาดของ กูก้า กองกลางเจ้าถิ่น เลี้ยงบอลหลุดเท้า เซบาสเตียน โคลอาเตส ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะลากขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบเขตโทษ แล้วจ่ายเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ดาเนี่ยล บรากันค่า ได้ปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ไปที่เสาไกลขวามือ บอลแรงแต่ทิศทางไม่มุมพอ พาเวล เคียสเซ็ค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พุ่งปัดไว้ได้ทันเฉียดฉิว

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น ริโอ อาฟ ไปได้สบาย ๆ 2-0 !!! รั้งจ่าฝูงของตารางอยู่เหมือนเดิม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมเบาลิสต้า ขอแค่อีก 3 คะแนน หรือลุ้นให้ปอร์โต้ สะดุด ก็จะคว้าแชมป์ทันที ส่วนทางด้าน ริโอ อาฟ อยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน นัดต่อไปต้องออกไปเยือนทีมซานตรา คลาร่า