อุดไม่ได้แล้ว! “โชโล่” ลั่นเลกสอง “หมี” ้เปลี่ยนแผนดวลเรือ

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก้ มาดริด บอกว่าตนจะเปลี่ยนวิธีการเล่นของทีมในเกมที่ต้องกลับไปเปิดบ้านเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมนัดแรกรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด บุกไปเน้นรับและเกือบจะได้ผลเสมอออกจากเอติฮัด สเตเดี้ยม แต่สุดท้าย เควิน เดอ บรอยน์ ซัดนา 70 ให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะไป 1-0

นัดที่สองจะเล่นกันสัปดาห์หน้าที่บ้านของแอตเลติโก้

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “พวกเขาอาจจะเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ เราจะเปลี่ยนวิธีการเล่นในเกมที่สอง ส่วนพวกเขาก็คงจะเล่นเหมือนเดิม”

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้จะเล่นแบบเดิม แต่เราจะเล่นด้วความถ่อมตัวและทำงานหนัก เราจะสู้ได้ จากนั้นค่อยมาดูว่ามันจะพาเราไปจุดไหน”

เกมนี้แอตเลติโก้เน้นเกมรับทำให้พวกเขาได้ครองบอลเพียง 30 เปอร์เซนต์ และไม่มีโอกาสยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว

กุนซือชาวอาร์เจนติน่ากล่าวอีกว่า “เราโชว์ฟอร์มได้ดีนะกับการเจอทีมที่ยอดเยี่ยมที่สามารถหลอมรวมผู้เล่นระดับโลกเข้าด้วยกันได้”

“เราต้องการเน้นเกมรับให้เหนียวแน่น ฉกฉวยพื้นที่และเล่นงานพวกเขาในจังหวะสวนกลับ แล้วตอนที่เราดูเหมือนว่ากำลังจะสามารถสร้างโอกาสที่ดีที่สุดในเกมนี้ได้พวกเขาก็ดันมายิงได้”

หนึ่งในจุดเปลี่ยนของเกมนี้คือการที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้เปลี่ยนตัว ฟิล โฟเด้น ลงไปเล่นและสร้างปัญหาให้แนวรับแอตเลติโก้หลายจังหวะ รวมถึงการพลิกบอลแล้วแอสซิสต์ให้เดอ บรอยน์ทำประตู

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กล่าวว่า “เราคิดว่าเขา(โฟเด้น)จะได้เป็นตัวจริง เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่เคลื่อนที่เยอะมาก เขาลงมาในครึ่งหลังและสำคัญในเกมรุก(ของซิตี้)”

“การได้ดูแมนเชสเตอร์ ซิตี้เล่นมันดีมากเลยนะ ความอดทนของพวกเขา พวกเขารอจังหวะของตัวเอง เราเองก็รอจังหวะของเราเหมือนกัน”

“ด้วยอาวุธที่แตกต่างแต่ทั้งสองทีมก็มองถึงชัยชนะเหมือนกัน” ดิเอโก้ ซิเมโอเน่กล่าว