อุตส่าห์ยิงสวย… “บรูโน่” ผิดหวังผีเสียง่ายเหมือนเดิม – เร้าต้องเรียนรู้

บรูโน่ แฟร์นันเดส สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผิดหวังอย่างแรงหลังจากที่ทีมโดนเอฟเวอร์ตันตีเสมอนาทีสุดท้าย 3-3 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด “ปีศาจแดง” นำก่อน 2-0 ในครึ่งแรกจาก เอดินสัน คาวานี่ และ บรูโน่ ก่อนที่ต้นครึ่งหลัง “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” จะตามตีเสมอ 2-2 จาก อับดูลาย ดูคูเร่ และ ฮาเมส โรดริเกซ

นาที 70 ยูไนเต็ดขึ้นนำอีกครั้งจากลูกโหม่งของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และทำท่าจะชนะอยู่แล้ว แต่สุดท้ายมาเสียจากลูกตั้งเตะที่ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน หลุดไปซัดจ่อๆ ทำให้จบด้วยสกอร์ 3-3

เกมนี้ยูไนเต็ดครองบอลและมีโอกาสยิงมากกว่า ขณะที่เอฟเวอร์ตันยิงตรงกรอบ 3 ครั้งเป็นประตูทั้งหมด

หลังเกม บรูโน่ ให้สัมภาษณ์ว่า “มีหลายอย่างที่น่าผิดหวัง เราผิดพลาดหลายครั้งในช่วงเกมหลังๆ และเราจะเสียประตูลักษณะนั้นเรื่อยๆไม่ได้ เราต้องโฟกัสมากกว่านี้ ต้องมีความมุ่งมั่นที่จะทำสกอร์และป้องกันประตูของตัวเอง”

“ทุกครั้งเราต้องมีเป้าหมายและทำสกอร์ ซึ่งก็เหมือนกันกับการอย่าให้เสียประตู ผมคิดว่าเราต้องเรียนรู้จากเรื่องนี้”

“มันเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว เพราะงั้นมันยิ่งกว่าผิดหวังอีก คุณพูดถึงเรื่องทุกอย่างที่กำลังเกิดขึ้นกับทีมแต่ตอนนี้มันคือการเรียนรู้และทำให้ดีขึ้น”

“มันแย่มาก(ลูกโดนยิงนาทีสุดท้าย)และคุณจะเสียประตูแบบนี้ไม่ได้ เพราะมันมาจากตำแหน่ง 50 หลา ห่างจากประตูของเราตั้งไกล”

“คุณจะเสียประตูลักษณะนี้จากจุดนั้นไม่ได้ เราต้องโฟกัสและต้องพร้อม เราต้องแข็งแกร่งกว่านี้ เราต้องป้องกันประตูของตัวเองด้วยทุกอย่างที่มี”

เขาบอกต่อว่า “สำหรับผมมันไม่สำคัญว่าเราจะเล่นได้ยังไง เราต้องขนะ เราต้องเข้าใจสถานการณ์ ครึ่งหลังตอนที่ได้ประตูที่สามเราต้องเข้าใจว่าอย่าทำอะไรพลาด อย่าให้โอกาสพวกเขา และพยายามยิงเพิ่มและกดดันพวกเขา”

“เราไม่ได้ทำแบบนั้น และน่าเสียดายที่เรามาเสียประตูในช่วงวินาทีสุดท้าย”

เกมต่อไป ยูไนเต็ด จะเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอคัพ รอบที่ 5 คืนวันอังคารนี้ ซึ่งแข้งชาวโปรตุเกสบอกว่า “เรามีเวลา มีเวลาที่จะได้คิดอีกครั้ง ทุกคนรู้ว่าอดีตมันก็คืออดีตและคุณทำอะไรกับมันไม่ได้ แต่อนาคตคุณสามารถทำอะไรบางอย่างได้”

“เพราะงั้นทุกคนต้องพร้อมที่จะเรียนรู้จากเกมนี้ ทุกอย่างที่เราเรียนรู้ได้จากเกมนี้ เราต้องเอามันมาใช้ในเกมต่อไปและพยายามเอาชนะ เราต้องชนะ” เขากล่าว