อุ๊ยยยย! แฟนแซะรอ JK รีไทร์หลังทุ่ม 100 ล้าน

โดนเข้าให้เมื่อบรรดาแฟนบอลฝั่งตรงข้าม พยายามทวงสัญญาให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล รีไทร์จากวงการฟุตบอลทันที หลังจ่ายเงิน 100 ล้านยูโร ซื้อ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้ามาจากเบนฟิก้า

“เหยี่ยวลิสบอน” ประกาศอย่างเป็นทางการว่าตกลงขายดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ย้ายมาพรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 75 ล้านยูโร บวกกับเงื่อนไขอื่นๆ อีก 25 ล้านยูโร ซึ่งกลายเป็นสถิติสโมสรของ “หงส์แดง”

เมื่อปี 2016 ซึ่งโค้ชชาวเยอรมนี กำลังอยู่ในสถานการณ์ไม่สู้ดีนั้น เขาเคยลั่นวาจาแซะค่าตัวของ ปอล ป็อกบา ตอนย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ราคา 89 ล้านปอนด์ (105 ล้านยูโร) เอาไว้ และตอนนี้ดูเหมือนคำพูดจะย้อนมาทำร้ายตัวเขาเอง

ในคราวนั้น คล็อปป์ บอกว่า “หากคุณเอานักเตะสักคนเข้ามาด้วยราคา 100 ล้าน แล้วเขาได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดก็จะมลายหายไป”

“วันที่ฟุตบอลเป็นแบบนั้น ผมก็จะไม่ได้ทำงานอีกต่อไป เพราะเกมฟุตบอลมันคือการเล่นด้วยกัน”

“สโมสรอื่นๆ สามารถออกไปทุ่มเงินได้มากกว่า และคว้านักเตะระดับท็อปมา แต่ผมอยากทำในแบบที่แตกต่าง ผมจะทำในแบบอื่นแม้ว่าตัวเองสามารถใช้จ่ายเงินแบบนั้นได้”

อย่างไรก็ดี เมื่อปี 2019 คล็อปป์ ยอมรับว่าเขาทำนายผิดว่าค่าตัวของนักเตะนั้นพุ่งสูงขึ้นมา พร้อมยืนยันว่า ลิเวอร์พูล สามารถทุ่มเงินรั้งนักเตะหรือซื้อตัวพ่อค้าแข้งสู้กับยักษ์ใหญ่ทีมอื่นได้”

มีคนเอาข้อความดังกล่าวไปโพสต์บนทวิตเตอร์ ทำให้แฟนๆ ออกมาแสดงความเห็นจำนวนมาก

แฟนรายหนึ่งระบุว่า “นั่งรอคล็อปป์รีไทร์” ส่วนอีกรายบอกว่า “แต่คล็อปป์ ไม่ได้ทุ่มเงินมหาศาล” พร้อมอีโมจิมองบน

สาวกลูกหนังคนต่อมา โพสต์ว่า “ข่าวด่วน : เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังทำงานต่อไปเพราะจ่ายเงินไปแค่ 85.4 ล้านปอนด์ ในเรตราคาแลกเปลี่ยนปัจจุบัน”

ด้านแฟนรายสุดท้ายระบุว่า “ข่าวด่วน : คล็อปป์ เตรียมรีไทร์จากการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล”