อู้ฟู่! ‘เดอ ลิกท์’ ขึ้นแท่นค่าจ้างแพงสุดเซเรีย อา แทนที่โด้

Calcio e Finanza สื่อในอิตาลี ได้ออกมาเปิดเผย ผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดในเซเรีย อา โดยฝั่งยูเวนตุส ปัจจุบัน มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ รับค่าจ้างมากทึ่สุดของสโมสรแทนที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

รายงานข่าวเชื่อว่า โรนัลโด้ รับค่าเหนื่อยจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 654.000 ยูโรต่อสัปดาห์ ซึ่งการมาของสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสทำให้คาเหนื่ยอของทีมปิศาจแดงสูงขึ้นถึง 20 เปอร์เซนต์

ขณะที่ โรนัลโด้ สมัยอยู่กับยูเวนตุส เข้าได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 31 ล้านยูโรต่อปี สูงที่สุดของสโมสรและเซเรีย อา

ส่วนตอนนี้ ผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดของยูเวนตุสและเซเรีย อา คือ เดอ ลิกท์ ปราการหลังวัยรุ่น ที่ตกลงทำสัญญากับสโมสรไว้ที่ 8 ล้านยูโรต่อปีตั้งแต่เมื่อปี 2018 รวมแอดออนส์ทุกอย่างแล้ว ได้รับไป 12 ล้านยูโรต่อปี

และอีกไม่นาน เปาโล ดีบาล่า จะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดของยูเว่เท่ากับเดอ ลิกท์ ที่ 8 ล้านยูโรต่อปี บวกแอดออนส์เพิ่มได้อีก 2 ล้านยูโร เมื่อเซ็นสัญญาใหม่กับสโมสรเรียบร้อย

รายได้ปัจจุบันของ ดีบาล่า อยู่ที่ 7.3 ล้านยูโรต่อปี สูงเป็นอันดับ 3 ของเซเรีย อา ตามหลัง คริสเตียน อีริคเซ่น สตาร์อินเตอร์ มิลาน ที่รับอยู่ 7.5 ล้านยูโรต่อปี

ส่วนอันดับอื่นๆที่น่าสนใจ อารอน แรมซี่ย์, อาเดรียน ราบิโอต์, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และอาร์ตูโร่ วิดัล รับอยู่ที่ 7 ล้านยูโรต่อปี

วอจเชียค เชสนี่ และเลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ (6.5 ล้านยูโรต่อปี) และเลาตาโร่ มาร์ติเนซ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับอินเตอร์รับอยู่ 6 ล้านยูโรต่อปี

ผู้เล่นค่าเหนื่อยสูงสุดของเซเรีย อา มีดังนี้ (ต่อปี)

1. มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ – 8 ล้านยูโร

2. คริสเตียน อีริคเซ่น – 7.5 ล้านยูโร

3.เปาโล ดีบาล่า – 7.3 ล้านยูโร

4. อารอน แรมซี่ย์ – 7 ล้านยูโร

อาเดรียน ราบิโอต์ – 7 ล้านยูโร

ซฃาตัน อิบราฮิโมวิช – 7 ล้านยูโร

อเล็กซิส ซานเชซ – 7 ล้านยูโร

5.อาร์ตูโร่ วิดัล – 6.5 ล้านยูโร

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ – 6.5 ล้านยูโร

วอจเชียค เชสนี่ – 6.5 ล้านยูโร

6.เลาตาโร่ มาร์ติเนซ – 6 ล้านยูโร

อเล็กซ์ ซานโดร – 6 ล้านยูโร

คาลิดู คูลิบาลี่ – 6 ล้านยูโร