ฮอดเดิลชี้ “เคน” ทำคนเดียว 2 หน้าที่-เพื่อนต้องช่วยบ้าง

เกล็นน์ ฮอดเดิล ตำนานแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มองว่าดาวยิงรุ่นน้องอย่าง แฮร์รี่ เคน ต้องทำหน้าที่คนเดียวถึง 2 อย่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมจำเป็นต้องก้าวขึ้นมาให้ความช่วยเหลือ

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ในซีซั่นนี้ หลังอดย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดาวยิงวัย 28 ทำได้เพียง 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์จากการลงสนาม 10 นัดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานของเขามากๆ

ฮอดเดิล มองว่า เคน ต้องรับหน้าที่มากเกินไป ซึ่งส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเขา และเพื่อนร่วมทีมก็จำเป็นต้องก้าวขึ้นมาให้ความช่วยเหลือ

“เคน ลงมาล้วงบอลลึกเมื่อซีซั่นก่อน และเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยม” เขากล่าวกับ talkSPORT

“เขาเล่นทั้งตำแหน่งหมายเลข 10 และหมายเลข 9 เขาต้องรับหน้าที่ทั้ง 2 บทบาทและทำผลงานได้ยอดเยี่ยม”

“เขาคิดว่าจะได้ย้ายแต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น และเขาต้องทำใจก้าวผ่านเรื่องนั้นให้ได้ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นจุดที่เขาอยู่ในขณะนี้”

“แฮร์รี่ จะกลับไปสู๋ฟอร์มที่ดีที่สุด ผมไม่กังขาเรื่องนั้นเลย เขาจะต้องไปเล่นฟุตบอลโลกในอีก 1 ปีหลังจากนี้ เขาจะกลับสู่ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งเมื่อจิตใจของเขากลับมาอยู่กับ สเปอร์ส”

“นักเตะคนอื่นๆในทีมต้องก้าวขึ้นมามีบทบาท การเล่นเป็นทั้งหมายเลข 9 และหมายเลข 10 จะทำให้เขาแอสซิสต์ได้มากกว่าทุกคนในลีก แถมยิงประตูได้มากมายด้วย ฉะนั้นนักเตะคนอื่นๆต้องประคองเขาและช่วยให้ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น”

“ตอนอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เขาไม่จำเป็นต้องลงมาเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 เพราะเขามี คริสเตียน อีริคเซ่น, นักเตะที่สามารถสร้างโอกาสได้, แต่ตอนนี้เขาต้องลงมาทำเอง, รับหน้าที่ทีเดียว 2 อย่าง”

“กองกลางของพวกเขายังทำได้ไม่ถูกต้อง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก เป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์ชั้นยอด แต่คุณก็ต้องมีมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมด้วย”

“โล เซลโซ่ และ เอ็นดอมเบเล่ ต้องยกระดับผลงานของตัวเอง ผมมองไม่เห็นว่าพวกเขาจะมีผลงานคงเส้นคงวาที่จะสามารถสร้างสรรค์เกมและอ่านเกมเป็นอย่างดี ในหลายครั้งผมไม่คิดว่าพวกเขาจะเข้าใจเกมอย่างถ่องแท้สักเท่าไหร่”

“เอ็นดอมเบเล่ มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม แต่เขามักจะเผอเรออยู่เสมอ เขาทำสิ่งอัศจรรย์ได้เมื่อครองบอล แต่เราทุกคนต่างก็ทำได้ในสนามซ้อม เขาทำเช่นนั้นไม่ได้เมื่อลงสนาม”