ฮาร์ทสันเชื่อ “ไรซ์” เหนือกว่า ‘เฟร็ด-แม็คโท’ ค่าตัว 80 ลป. เหมาะสมแล้ว

จอห์น ฮาร์ทสัน อดีตนักเตะและกูรูชื่อดังมองว่า เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ของเวสต์แฮม เป็นนักเตะที่ฝีเท้าเหนือกว่า เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนร์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหมาะสมกับค่าตัว 80 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 21 ปี ถูกพูดถึงและกลายมาเป็นที่จับตามองมากขึ้นหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ “ขุนค้อน” มาหลายฤดูกาล จนมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ และตกเป็นข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีก

แม้ว่าจากรายงานจะเผยว่าค่าตัวของเขาจะสูงถึง 80 ล้านปอนด์ แต่อดีตแข้งอย่างฮาร์ทสัน เชื่อว่าเป็นค่าตัวที่เหมาะสมแล้ว

“ผมว่าเขาเหนือกว่าเฟร็ด และแม็คโทนิเนร์” ฮาร์ทสัน กล่าวกับ Stadium Astro

“แฟร์นานเดส น่าทึ่งมาก เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของทีมในช่วง 12 เดือนตั้งแต่เขาย้ายมา ส่วนป็อกบา เราก็ยังไม่ชัวร์ว่าเขาจะเอายังไง บางสัปดาห์เขาก็ยอดเยี่ยม แต่พอมาอีกสัปดาห์ก็อ่อนเปลี้ยและดูไม่ใส่ใจอะไร ผมคิดว่าพวกเขาถ้าเซ็นสัญญากับไรซ์ ก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม”

“สำหรับแมนฯ ซิตี้ ก็มีโรดรี้ กับแฟร์นานดินโญ่ แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าโรดรี้ จะเป็นนักเตะในแบบที่เราคาดหวังให้เขาเป็น ฟอร์มการเล่นของเขายังไม่ถึงระดับนั้นเลย”

“ผมว่าไรซ์ น่าจะไปเล่นให้ซิตี้สบาย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คงจะชอบเขา ผมคิดว่าไรซ์ เหนือกว่านักเตะพวกนั้นหมดเลย”

“ไรซ์ สามารถไปเล่นให้ทุกทีมในพรีเมียร์ลีก และจะเป็นคนสำคัญได้เลย เขาเป็นมิดฟิลด์ที่น่าทึ่ง เก็บบอลได้ดี, มีลักษณะเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม, กล้าหาญทั้งตอนที่มีหรือไม่มีบอล”

“โอเคที่ว่าเขาไม่ได้เป็นจอมถล่มประตูที่เฉิดฉายเหมือนแฟรงค์ แลมพาร์ด แต่ผมเชื่อว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวจริงของทีมชาติอังกฤษตอนนี้”

“ตัวเต็งที่จะเซ็นสัญญากับเขาคงจะเป็นเชลซี เพราะแฟรงค์ แลมพาร์ด ชื่นชมเขามาก”

“ถามว่าค่าตัวเขาจะประมาณเท่าไหร่หรอ? คุณต้องจ่ายอย่างน้อย 80 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวเขามา ถึงมันเป็นเงินจำนวนมาก แต่ทีมพวกนี้ก็มีเงินจะซื้อได้อยู่แล้ว”

Credit : http://www.soccersuck.com/