ฮาแวร์ตซ์ ยิงทีมเก่า! อาร์เซน่อล ท็อปฟอร์มผลัดกันยิงไม่ซ้ำหน้า อัด ห้างยา หมดสภาพ  4-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เลเวอร์คูเซ่น  ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก กระชับมิตรสโมสร (กระชับมิตร) เมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567

เกมนี้ อาร์เซนอล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด ราย่า,วิลเลียม ซาลิบา,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล เชซุส และ เลอันโดร ทรอสซาร์

ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาเตย์ โควาร์,เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา,อเล็กซ์ การ์เซีย,ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และ มาร์ติน เตร์ริเยร์  เป็นต้น 

นาทีที่ 8 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ถึง 10 นาที อาร์เซน่อล ก็ได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ พาบอลหลุดไปทางซ้าย จ่ายตัดเข้ากลางให้ ซินเชนโก้ วิ่งมาส่องไกลเต็มแรง บอลพุ่งหนีมือ มาเตย์ โควาร์ ตุงตาข่ายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่  9 อาร์เซน่อล 2-0 

แล้วอีกไม่กี่อึดใจ อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก คราวนี้เป็นจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้บอลในเขตโทษ แต่มุมไม่มีจะยิงเจ้าตัวเลยไหลยัดใส่เท้า ทรอสซาร์ แปโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด

นาทีที่  38 อาร์เซน่อล 3-0 

ท้ายครึ่งแรกมีประตูมาเพิ่ม อาร์เซน่อล ทำได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เชซุส ฉกบอลมาจากแดนตัวเอง เลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนโชว์สเต็ปลากตัดเข้าในได้ช่องหักข้อยิงยัดเสาแรก ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล  – 3

เลเวอร์คูเซ่น – 0

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เลเวอร์คูเซ่น เปิดฉากบุกก่อน จากจังหวะที่ ฮินคาปิเอ ตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลัง แล้วเลือกเปิดเข้ามาหน้าประตูให้ เตลล่า โฉบมายิงข้ามคานออกหลัง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 65 อาร์เซน่อล 4-0 

อาร์เซน่อล ใช้โอกาสไม่เปลือง ประตูที่4มาตามนัด จากจังหวะที่ ซาก้า ยึดยักเลี้ยงบอลผ่าน ทัปโซบา ดื้อๆ ก่อนจ่ายยัดไปหน้าประตูให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ชาร์จโล่งๆ ใส่สกอร์ 4-0  

นาทีที่  76 เลเวอร์คูเซ่น ตีไข่แตก 4-1 

ช่วงท้าย เลเวอร์คูเซ่น มาได้ประตูปลอบใจกลับบ้านลูกนึง จากจังหวะที่ เตลล่า มีพื้นที่ให้เล็งเปิดบอลเข้ากลาง  ฮโลเซ็ค เก็บได้เลือกมุมยิงล่อเป้า ราย่า ตุงตาข่าย เลเวอร์คูเซ่น ไล่ตามมาห่างๆ 4-1 

 หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล ชนะ เลเวอร์คูเซ่น   4 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET