‘ฮ็อตช็อต’ เตือน ‘เคน’ หากจะย้ายปีนี้คือช่วงที่เหมาะสมสุด

อลัน เชียเรอร์ เตือน แฮร์รี่ เคน ว่าปีนี้เป็นช่วงเวลาเหมาะสมสุดหากต้องการย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพราะพอถึงปีหน้าแล้วอาจจะหาทีมที่พร้อมทุ่มเงินได้ยากขึ้น

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า เคน จะขอย้ายออกจาก สเปอร์ส หากจบฤดูกาลนี้โดยที่ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก

แล้วผลงานของ “ไก่เดือยทอง” ในเวลานี้ก็ทำท่าว่าพวกเขาจะพลาดการจบซีซั่นในอันดับท็อปโฟร์ กระนั้น ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรก็ไม่อยากขายนักเตะให้คู่แข่งร่วมลีกและจะต้องค่าตัวก้อนโตเอาไว้

แข้งวัย 27 ปีได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วอดีตหัวหอกอย่าง เชียเรอร์ ก็กล่าวเตือนว่าหากพ้นปีนี้ไปแล้วการย้ายออกจากทีมจะเป็นเรื่องยากขึ้น

“ผมเคารพ แฮร์รี่ ทั้งในฐานะนักเตะและคนๆนึงมากเกินที่จะให้คำแนะนำกับเขาในเรื่องการตัดสินใจ ที่ตัวผมเองก็รู้ว่าแทบจะไม่เคยเป็นเรื่องง่ายๆและอาจไม่ตรงไปตรงมา แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เป็นการตัดสินใจของเขา” เชียเรอร์ เขียนในคอลัมน์

“แต่สิ่งที่ผมจะพูดได้คือ, ถ้าเขาจะย้าย ดูเหมือนว่าจะเป็นซัมเมอร์นี้หรือก็จะไม่ได้ย้ายเลย แฮร์รี่ จะอายุ 28 ปีในอีกสามเดือนและเพราะอย่างนี้ล่ะผมถึงคิดว่าเราเข้าสู่ช่วงสำคัญแล้ว

“เขาอยู่ในช่วงพีค, ขัดเกลามาแล้ว, การันตีการทำประตูเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาลงสนามและไม่ใช่การลงทุนที่เสี่ยงเลย แต่สโมสรที่จะซื้อตัวเขาไปจะอยากได้เขาในแบบพีคๆ 3-4 ปีเป็นการตอบแทนค่าตัวก้อนโต”

“นี่คือช่วงเวลานั้นแหละ, 12 เดือนถัดไปจะกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้นต่อการหาเหตุผลมาสนับสนุน”

เชียเรอร์ เองก็บอกว่าทางฝั่ง สเปอร์ส มีสิทธิ์เต็มที่ต่อการเรียกค่าตัวของ เคน เป็นเงินก้อนโต

“การขาดแฟนบอลในสนามใหม่อันสวยงามส่งผลต่อพวกเขา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการขาย แฮร์รี่ จะเมคเซนส์ในด้านการเงิน”

“ถ้าพวกเขาตั้งใจจะกลับมาเป็นยอดทีม, นักเตะที่มีคุณภาพระดับเขาก็คือสิ่งที่จำเป็น”

“พวกเขาปล่อยเขาไปโดยไม่หาตัวแทนมาไม่ได้ และพวกเขาจะรู้ว่ามีความเสี่ยงต่อการโดนโก่งราคาเมื่อพวกเขาได้เงินก้อนโตจาก แฮร์รี่ พวกเขาก็ต้องดูแลตัวเอง”