เกมโคตรตึง! หงส์- สิงห์ จับมือกันเล่นเพื่อสุขภาพ จบเจ๊าโนสกอร์ 0-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ เชลซี ที่สนาม แอนฟิลด์ ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3- 3 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,เจมส์ มิลเนอร์,ติอาโก้ อัลคันทาร่า,.สเตฟาน บาจเซติช และ โคดี้ กัคโป 

ขณะที่ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทึมอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เบอโนต์ บาเดียชิล,ฮาคีม ซีเยค,คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

โอกาสแรกในเกมเป็น เชลซี ที่สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้ก่อน แต่โชคไม่ดีที่ลูกนี้โดน VARริบคืน เพราะจังหวะสุดท้ายก่อนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะยิงเข้าไป เท้าข้างนึงของเขามันอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า เมื่อมีการตีเส้น ประตูนี้จึงถูกริบคืน สกอร์ยัง 0-0 

นาทีที่ 6 

แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา เป็นทางฝั่งของ ลิเวอร์พูล บ้างที่มีโอกาสได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ ซาลาห์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะลากจี้เข้ากรอบเขตโทษ แล้วไหลต่อให้ กัคโป ที่ยืนโล่งกว่าได้วางเท้าซัดเน้นๆ แต่จังหวะนี้ กัคโป ดันยิงไม่ดีเอง บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 32 

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก เป็นอีกครั้งที่ เชลซี มีโอกาสได้จบสกอร์ จากจังหวะที่ ซีเยค เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลผ่านหน้าประตูเลยไปถึง บาเดียชิล ได้โขกตามน้ำบอลตรงกรอบด้วย แต่สุดท้ายลูกนี้ก็ยังติดเซฟของ อลิสซอน อยู่ดี

หมดครึ่งเวลาแรก

ลิเวอร์พูลท – 0

เชลซี – 0

นาทีที่ 50

กลับมาต่อครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ก็ไม่รอช้าบดอย่างหนักจนเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดลูกฟรีคิกจากฝั่งซ้าย เล็งไปที่จุดนัดพบให้ กัคโป เทคตัวโหม่ง ก่อนที่บอลสุดท้ายจะหลุดกรอบออกหลังไปอีกแล้ว 

นาทีที่ 64 

เชลซี มีการแก้เกมเกิดขึ้น พวกเขาเลือกส่ง มูดรีค เดบิวต์เกมแรกในอังกฤษ และทันทีที่แข้งป้ายแดงลงสนาม เขาก็มีจังหวะได้ลุ้นทำประตูทันที จากการโซโล่เดี่ยว เลี้นงบอลหลบผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล 2-3 คน หลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรกได้สำเร็จ ก่อนจะส่งบอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายอย่างจัง เชลซี ยังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 83

ลูกนี้ ลิเวอร์พูล สวนกลับขึ้นมาน่ากลัวทีเดียว แอบมีลุ้นทำประตูได้เหมือนกัน  เป็นจังหวะที่ นูนเญซ ใช้สปีดควบบอลหนีตัวประกบ ลากไปจนถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย จากนั้นเจ้าตัวก็เลือกเปิดให้  เทรนท์ ได้วางเท้าซัดตูมเดียวจากในกรอบ น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย มันเหินข้ามคานออกหลังไปอีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่เปิดบ้านทำได้เพียงแค่เก็บผลเสมอจาก เชลซี ด้วยสกอร์รวม 0-0