เกือบลืมแล้ว…’ดื่มน้ำ’ โพสต์ลาสิงห์แยกทางซัมเมอร์นี้

เกือบลืมไปแล้วว่ายังอยู่หลัง แดนนี่ ดริงก์วอเตอร์ เปิดเผยว่าจะแยกทางกับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้และโพสต์ขอโทษแฟนบอลที่การย้ายตัวของเขาลงเอยด้วยความล้มเหลว

ดริงก์วอเตอร์ ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ แต่ช่วงที่ผ่านมาเขาโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์, แอสตัน วิลล่า, เรดดิ้ง และ คาซิมปาซ่า ในตุรกี

ดาวเตะวัย 32 ปีไม่ได้ลงสนามในเกมทางการให้ เชลซี มานับตั้งแต่ศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ปี 2018 และเขาก็จะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมแบบถาวรเมื่อหมดสัญญาลงในซัมเมอร์นี้

“เวลาของผมกับ เชลซี มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว… อันที่จริงก็รู้สึกแปลกมากๆที่ต้องพิมพ์ออกมาแบบนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผม, สโมสรและแฟนบอลผิดหวังอย่างยิ่งกับผลลัพธ์ที่ออกมา” ดริงก์วอเตอร์ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม

“อาการบาดเจ็บ, วิธีที่ได้ผมรับการปฏิบัติ, ความผิดพลาดที่ผมก่อขึ้น, ปัญหาในสนาม, การขาดโอกาสลงสนาม… ผมอาจหาข้ออ้างได้ยาวเหยียดแบบไม่มีที่สิ้นสุด แต่ผมไม่คิดจะเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่มีทางเปลี่ยนมันได้”

“ผมจะมองบวกกับช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา, ผมเล่นร่วมกับนักเตะอันยอดเยี่ยม, ได้รับการฝึกสอนจากกุนซือที่เยี่ยมยอด, ร่วมงานกับเหล่าสตาฟฟ์ที่ยอดเยี่ยม, ได้พบกับคนที่วิเศษ, ใช้ชีวิตในที่ๆสวยงาม, เดินทางรอบโลกและคว้าแชมป์”

“ฟุตบอลเป็นกีฬาที่วิเศษแต่นี่เป็นการย้ายตัวอันผิดพลาดสำหรับทั้งสองฝ่าย, เป็นเรื่องที่บอกกันได้อย่างชัดเจน”

“ถึงแฟนๆ เชลซี ผมขอโทษที่มันลงเอยแบบนี้ ผมเองอยากให้พวกคุณได้เห็นผมในฟอร์มยอดเยี่ยมที่สุดภายใต้ชุดแข่งนี้เพื่อเล่นฟุตบอลที่ผมรัก ขอให้โชคดีนะ”

แชมป์เดียวที่ ดริงก์วอเตอร์ เคยคว้าร่วมกับ เชลซี คือเอฟเอ คัพในฤดูกาล 2017-18 ซึ่งเป็นซีซั่นเดียวที่เขาได้รับโอกาสลงสนามพอสมควร ด้วยการเล่นไป 22 เกมภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้

เขาได้ลงเล่นในเกมปรีซีซั่นเมื่อปีที่แล้วแต่ โธมัส ทูเคิ่ล ปล่อยให้เขาย้ายไปอยู่กับ เรดดิ้ง ในแบบยืมตัวและได้ลงเล่นไป 24 นัด