เขาเป็นคนดีย์…”เฮนโด้” หนุนหลัง FSG คนเราพลาดกันได้

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล สนับสนุน เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เจ้าของ “หงส์แดง” หลังเจอกระแสต่อต้านอย่างหนักจากแฟนบอลต่อกรณียูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ที่กลายเป็นหมัน

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ อัดคลิปกล่าวคำขอโทษต่อสาวก, นักเตะ และสตาฟฟ์ พร้อมแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อความไม่สบายใจที่เกิดขึ้นของทุกฝ่าย จากการตัดสินใจเป็น 1 ใน 12 สโมสร เข้าร่วมก่อตั้งลีกพิเศษ

การประท้วงจากแฟนบอลหลายส่วนของหลาย ๆ สโมสรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่ง “เดอะ ค็อป” ได้เรียกร้องให้ FSG หลีกทางออกไปจากเหตุการณ์นี้ อย่างไรก็ตาม เฮนเดอร์สัน ระบุว่ากลุ่มทุนนี้ทำงานกันได้ดี

“ถือเป็นเรื่องดีที่ลิเวอร์พูลถอนตัวออกมา และคอนเซ็ปต์ดังกล่าว (ESL) ล่มลง” เฮนเดอร์สัน เขียนในหนังสือแมตช์เดย์โปรแกรมที่ลิเวอร์พูลจะพบกับนิวคาสเซิ่ล

“ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อฟุตบอล เรื่องดีอีกอย่างคือเจ้าของสโมสรของเรา ผ่าน จอห์น เฮนรี่ ได้ออกมาขอโทษอย่างตรงไปตรงมา

“แฟนบอลไม่เห็นด้วยกับผมได้นะที่พูดแบบนี้ แต่ความคิดเห็นของผมคือเจ้าของสโมสรของเราทำงานได้ดีกับลิเวอร์พูล หากคุณมีปัญหาที่ผมพูดแบบนี้ ก็แฟร์ดีครับ และผมเคารพเรื่องนั้น

“แต่ความคิดเห็นของผมมาจากประสบการณ์ของตัวเองโดยตรง จากตำแหน่งสุดพิเศษที่ได้เป็นนักเตะและกัปตันทีมของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้

“พวกเขา (เจ้าของสโมสร) ได้ทำเรื่องดี ๆ ให้กับสโมสรของเรา และผมเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะยังคงทำแบบนั้นต่อไป มันสำคัญสำหรับผมที่ต้องออกมาพูดแบบนี้ตั้งแต่ตอนเริ่มต้น ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ค่อยเข้าหู คงเป็นเรื่องที่ไม่ซื่อสัตย์หากผมจะพูดอะไรอย่างอื่น

“ความสัมพันธ์ที่ดีที่สุดที่คุณจะมีในชีวิตคือความสัมพันธ์ที่สร้างมาจากความจริงใจ ดังนั้นผมไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในปัญหานี้โดยไม่พูดสิ่งที่ผมคิดออกมาไม่ได้

“มันไม่ใช่คอนเซ็ปต์ที่ผมชอบ ไม่สนับสนุน และไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่เลวร้ายต่อฟุตบอล กีฬามันต้องมีความเสี่ยงและรางวัล ไม่งั้นแล้วจะมีประโยชน์อะไรล่ะ?

“มันต้องมีความเสี่ยงอันตราย คุณควรจะคู่ควรกับความสำเร็จของคุณ มันคือปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของผมกับข้อเสนอ และเป็นเหตุผลที่ผมในฐานะนักเตะต่อต้านอย่างหนักแน่น

“อีกครั้งนะครับ ในการรักษาไว้ซึ่งความจริงใจ พวกเราในฐานะนักเตะไม่ได้ถูกปรึกษากันก่อนและนั่นคือความผิดพลาด มันเป็นความล้มเหลวเดียวกันที่ปฏิสัมพันธ์กับแฟนบอล

“ผมเข้าใจและแบ่งปันความผิดหวังร่วมกับแฟนบอลของเรา รวมทั้งชุมชนฟุตบอลในวงกว้างสำหรับความล้มเหลวในครั้งนี้”