เขี้ยวลากดิน! “จ่าเฉย” เตือน “เคน” ลำบากแน่รับมือกับ “เลวี่”

แฮร์รี่ เรดแนปป์ อดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงเตือน แฮร์รี่ เคน ว่ากำลังต้องเผชิญกับคนที่เคี่ยวสุดๆอย่าง แดเนี่ยล เลวี่ ซึ่งจะทำให้การเดินเกมเพื่อย้ายทีมของเขาดำเนินไปอย่างยากลำบาก

กัปตันทีมชาติอังกฤษแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายจากทัพ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพื่อออกไปหาความสำเร็จกับสโมสรอื่น

แฮร์รี่ เคน หัวหอกวัย 28 กำลังตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่เชื่อกันว่าต้นสังกัดต้องการค่าตัวไม่น้อยกว่า 160 ล้านปอนด์

แฮร์รี่ เรดแนปป์ ออกโรงเตือนศิษย์เก่าว่า เลวี่ เป็นคนที่จริงจังกับเรื่องธุรกิจ โดยไม่เอาเรื่องอารมณ์ความรู้สึกมาเกี่ยวข้อง

“คุณกำลังรับมือกับคนที่เยือกเย็นและคิดคำนวณเป็นอย่างดี เมื่อเป็นเรื่องของธุรกิจ” เขากล่าวกับ BBC Radio 5 Live.

“แดเนี่ยล เลวี่ ไม่สนใจเรื่องอารมณ์ เขาไม่แคร์เรื่องความรู้สึก ผมรู้ดีว่าเขาเป็นยังไง”

นอกจากนี้ แฮร์รี่ เรดแนปป์ ยังชี้ว่า แดเนี่ยล เลวี่ ไม่มีทางอ่อนข้อสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอันขาด

“นอกเสียจากว่าจะมีเงื่อนไขฉีกสัญญา หรือข้อเสนอมูลค่า 120 ล้านปอนด์หรือเท่าไหร่ก็ตามที่พอจะทำให้เขาย้ายออกไปได้ เมื่อนั้นทุกอย่างจึงจะราบรื่น แต่เขากำลังขัดแย้งกับ แดเนี่ยล” เขากล่าวต่อ

“สิ่งที่ แดเนี่ยล จะพูดก็คือ ‘ใช่ ผมบอกว่าคุณไปได้ แต่ต้องในราคาที่เหมาะสม และพวกเขายังไม่ได้ยื่นข้อเสนอระดับนั้น คุณจึงยังไม่อาจไปได้'”

“มันเป็นเรื่องยาก, ผมรัก แฮร์รี่ เคน เพราะเขาเป็นคนดีและเป็นมืออาชีพ, แต่ผมมองว่าเขากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะเขาต้องเจอกับคนที่ไม่มีทางยอมอ่อนข้อ”

“คุณต้องยื่นข้อเสนอตามที่เรียกร้องหรือไม่ก็อดได้ตัวนักเตะ, มันแค่นั้นเลยผมยืนยันได้ มันจะไม่มีทางเปลี่ยน เขา (เลวี่) จะไม่ยอมเด็ดขาด”