หมามุ่ย ชมเปาะ “ซานโช่” ดูฟิตขึ้น, น้ำหนักน่าจะลงสัก 3 กิโลฯ

พอล สโคลส์ กูรูฟุตบอลคนดัง ชื่นชมผลงานของ เจดอน ซานโช่ ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะบียาร์เรอัล 2-0 ในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ตัวรุกที่ย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ ยิงประตูแรกให้กับสโมสร โดยเป็นการซัดไปชนคานเข้าประตู ช่วยให้ “ปีศาจแดง” ปิดจ็อบเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” 2-0 พร้อมตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ซานโช่ เจอกับปัญหาในการแย่งตัวหลักของทีมนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม เขาได้ลงตัวจริงในการคุมทีมนัดแรกของ ไมเคิ่ล คาร์ริค ซึ่ง สโคลส์ แสดงความคิดเห็นถึงผลงานของดาวเตะรายนี้

“เขาดูฟิตกว่าที่เคยเป็นมานะ ผมดีใจกับเขามาก ๆ เลย” หมามุ่ย กล่าวกับ BT Sport

“นักเตะดาวรุ่งที่เจอกับการเริ่มต้นที่ยากลำบาก แต่ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของยูไนเต็ดในคืนนี้

“ผมคิดว่าพวกเขาต้องใช้งาน ซานโช่ ให้มากขึ้น การเล่นในทีมนี้มันแตกต่างออกไปนิดหน่อย เพราะว่าเขาไม่มีฟูลแบ็คที่จะเติมขึ้นมาสุดเหมือนกับที่ดอร์ทมุนด์ จุดนี้ผมว่ามันช่วยเขานะ

“เขาอยากจะเล่นในตำแหน่งที่สูงขึ้น เขาเป็นนักฟุตบอลที่ฉลาดมาก ผมคิดว่าเขาฟิตกว่าเดิม ลองดูหุ่นเขาสิ ผมว่าน้ำหนักของเขาน่าจะลดไปสัก 3 กิโลกรัม”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริมถึงผลงานที่ดูดีขึ้นของ ซานโช่: “ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาเริ่มเข้าใจเขามากขึ้น ตอนย้ายมาใหม่ ๆ ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับเขามากนัก

“พวกเขาคาดหวังให้ ซานโช่ เป็นปีกจอมทะลุทะลวง ที่จะพาบอลขนาบข้างไปสุดเส้นตลอดเวลา แต่เขามีความละเอียดกว่านั้น เขาอยากจะทำชิ่ง 1-2 แล้วคอยเชื่อมเกม เขาเป็นปีกที่ชอบเล่นฟุตบอล”