“เจมส์” ชี้ “บังโม” กำลังท็อปฟอร์ม-ยกหงส์หนึ่งในตัวเต็งพรีเมียร์ลีก

เดวิด เจมส์ อดีตมือกาวทีมชาติอังกฤษ มองว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด พร้อมยก ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในตัวเต็งตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

“หงส์แดง” ยังคงทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ โดยคว้าไป 15 แต้มจาก 7 นัด และครองตำแหน่งอันดับ 2 ของตารางคะแนน เป็นรองเพียงจ่าฝูงอย่าง เชลซี ที่มีมากกว่าแค่เต้มเดียวเท่านั้น

ขณะที่ ซาลาห์ ก็ยังโชว์ฟอร์มโหดอย่างต่อเนื่อง โดยซัดไปแล้ว 6 ประตูในเกมลีกฤดูกาลนี้ แถมยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตอนเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทำให้ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง

เจมส์ มองว่า ซาลาห์ กำลังอยู่ในฟอร์มระดับท็อปของตัวเอง และเชื่อว่า ลิเวอร์พูล, ซึ่งกลับมาเล่นในระดับเดียวกับซีซั่นที่คว้าแชมป์, เป็นหนึ่งในตัวเต็งของซีซั่นนี้

“ซีซั่นนี้เขากลับไปสู่ระดับที่เคยอยู่เมื่อฤดูกาลก่อนอีกครั้ง” เขากล่าวกับ Mirror Football

“เมื่อปีก่อนเขายิงประตูได้มากมายและผมก็เป็นแฟนของ ซาลาห์ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็น่าผิดหวังในบางครั้ง”

“ผมมองว่าซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล ทำเกมรุกผ่านเขาเป็นหลัก ซึ่งช่วยให้เขาทำประตูได้มากมาย”

“ขณะที่ซีซั่นนี้ เขาเป็นส่วนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ที่กลับไปเล่นในระดับเดียวกับฤดูกาลที่พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อไม่กี่ปีก่อน”

“นั่นคือ ซาลาห์ ที่ผมชอบ, ที่ทีมไม่ได้จำเป็นต้องพึ่งเฉพาะเขาเพียงคนเดียว และเขาก็ไม่ได้ต้องทำอะไรไปมากกว่านั้น, ผมคิดว่าซีซั่นนี้เขาดูน่ากลัว, จริงไหมล่ะ?”

“ผมมองว่าประตูเป็นเป้าหมายสูงสุดอยู่แล้ว แต่ผลงานของเขาในเกมกับ ซิตี้, ที่ทำให้ เชลซี กลายเป็นทีมธรรมดา และอาจพูดได้ว่าควรทำอะไรได้มากกว่านั้นในเกมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง, มันถือเป็นผลงานที่โดดเด่นของ ซาลาห์ ซึ่งบ่งชี้ว่าเขากลับสู่ฟอร์มระดับท็อปแล้ว”

“ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ผมยังมอง เชลซี เป็นตัวเต็ง แต่นี่คือการแข่งขันกันของ 3 ทีมและ ลิเวอร์พูล ก็เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน”