เจองี้เหนื่อย… ‘น้ามู’ โอดนึกว่า ‘เทย์เลอร์’ คือเปาสเปน

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า วิจาร์ณการตัดสินของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เปาอังกฤษ ผิดพลาดบ่อยครั้งและขาดความยุติธรรม จนดูเหมือนเป็นผู้ตัดสินชาวสเปน ส่งผลให้แพ้ เซบีญ่า ในนัดชิง ยูโรป้า ลีก

“เดอะ สเปเชียล วัน” แพ้นัดชิงบอลยุโรปเป็นครั้งแรกในอาชีพ คุม โรม่า ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกจาก เปาโล ดีบาล่า แต่ครึ่งหลัง จานลูก้า มันชินี่ ทำเข้าประตูตัวเองโดนตีเสมอ 1-1 จนกระทั่งพ่ายการดวลจุดโทษในที่สุด

“ก่อนเกมผมพูดไว้ว่าเรายอมตายเพื่อแลกกับการออกจากที่นี่พร้อมถ้วยแชมป์…” มูรินโญ่ เผยความรู้สึกหลังเกม

“ตอนนี้เราตายจริง ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ เพราะเราคิดว่า มันเป็นความพ่ายแพ้ที่ไม่ยุติธรรม จากจังหวะอันน่ากังขาที่เกิดขึ้นทั้งหลาย”

“เราเหนื่อยล้าจนแทบจะตายอยู่แล้ว แต่เราก็ภาคภูมิใจเช่นกัน, ผมพูดมาตลอดว่าเราแพ้เกมฟุตบอลได้เสมอ แต่ห้ามแพ้เรื่องศักด์ศรี และความเป็นมืออาชีพ”

“ผมชนะนัดชิงบอลยุโรปมา 5 ครั้ง วันนี้ผมแพ้ แต่ผมกลับบ้านแบบรู้สึกภาคภูมิใจมากกว่าครั้งไหนอีก ซีซั่นนี้ลูกทีมมอบทุกอย่างให้ผมแล้วอย่างแท้จริง”

เกมที่สนาม ปุสกัส อารีน่า เข้าบอลกันหนักตั้งแต่ต้นจนจบ สุดท้าย เทย์เลอร์ แจกเหลืองรวมกัน 14 ใบรวม มูรินโญ่ มากสุดในประวัติศาสตร์นัดชิง ยูโรป้า

โรม่า ข้างเดียวโดนไป 8 ใบ และมีจังหวะที่พวกเขาฟ้องเอาจุดโทษจากแฮนด์บอลของ เฟร์นานโด รวมไปถึงใบแดงของ เอริค ลาเมล่า แต่ไม่เป็นผล เช่นเดียวกับฝั่ง เซบีญ่า ที่มีฟ้องจุดโทษจากจังหวะโดนเตะในกรอบ

“มันเป็นเกมที่เข้มข้น, ดุเดือด และน่าตื่นเต้น ซึ่งตัดสินโดยกรรมการที่ดูเหมือนชาวสเปน, เขาแจกใบเหลืองแล้วใบเหลืองอีกตลอดทุกเวลา”

“เราเคยชินกับเรื่องที่ผู้ตัดสินมีอิทธิผลกับเกมอยู่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ผมไม่คิดว่าจะได้เจอในนัดชิงบอลยุโรป”

“ความไม่ยุติธรรมแสดงออกมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า เอริค ลาเมล่า ควรโดนใบเหลืองที่สอง แต่สุดท้ายไม่เป็นแบบนั้น และเขาคือคนที่ยิงเข้าในการดวลจุดโทษ”

“เปลลิกรินี่ โดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้ม แล้วจากนั้น ลูคัส โอคัมโปส พุ่งล้มแต่กลับไม่โดน, มันน่าเหลือเชื่อนะเพราะปกติแล้ว เทย์เลอร์ เป็นผู้ตัดสินที่ดี”

“หวังว่าต่อไปนี้ เทย์เลอร์ จะตัดสินใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อย่างเดียว เราจะได้ไม่เจอเรื่องไร้สาระที่เขาทำทั้งหลายใน ยูโรป้า ลีก แบบคืนนี้อีก”