เจ็บเพียบ! เป๊ปเผย ‘KDB, ดิอาส, กรีลิช’ อาจชวดชิงเอฟเอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผย เควิน เดอ บรอยน์, รูเบน ดิอาส และ แจ็ค กรีลิช สามแข้งสำคัญ กำลังเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน อาจพลาดลงนัดชิง เอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แชมป์ พรีเมียร์ ลีก ลงเล่นนัดสุดท้ายไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว โรเตชั่นแทบทุกตำแหน่ง จับตัวสำคัญอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, โรดรี้ และ แบร์นาร์โด ซิลวา นั่งสำรอง สุดท้ายบุกพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 1-0

“มีผู้เล่น 4 หรือ 5 คนของเรากำลังบาดเจ็บ มันไม่ใช่อาการรุนแรงอะไร แต่ร่างกายพวกเขาไม่สมบูรณ์มาแล้วหลายสัปดาห์” เป๊ป เผยหลังจบการแข่งขัน

“ผู้เล่นที่ปกติได้ลง แต่วันนี้ไม่ได้ลง นั่นเพราะพวกเขาเหนื่อยล้ามาหลายวัน, เราพูดคุยกัน และพวกเขาบอกว่าสภาพจิตใจหมดพลังงาน ดังนั้นเราจึงให้โอกาสคนที่สมควรได้ลงวันนี้”

“การเห็นฟอร์มของคนที่ได้ลงวันนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าง นาธาน อาเก้ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา”

ยิ่งไปกว่านั้น มีบางคนของ แมนฯ ซิตี้ ไม่ถูกเรียกเดินทางติดมากับทีมด้วยเลย อย่าง รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคันยี่, เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช

“คนที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยนั้น รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่ แมนเชสเตอร์” เป๊ป กล่าวต่อ

“กรีลิช กับ ดิอาส ไม่ได้ฝึกซ้อมมา 10 วัน ส่วน เดอ บรอยน์ มีอาการแบบเดิมซึ่งเคยเกิดมาแล้วหลายสัปดาห์”

“พวกเขาต้องพลาดลงสนามไปบ้าง แต่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และผมคิดว่าพวกเขาจะพร้อมสำหรับลงเตะนัดชิงได้ แต่สิ่งสำคัญกว่าคือการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวก่อนเกมนั้น”

“วันพรุ่งนี้พวกเขาจะกลับมาฝึกซ้อมและฟื้นฟูร่างกาย และหวังว่าจะฟิตสมบูรณ์ได้ในวันพุธ แต่ ณ เวลานี้ ผมยังไม่รู้อะไรทั้งนั้น”

“เราต้องเลือกส่งคนที่รู้สึกดีกว่าลงในนัดชิง นั่นคือเหตุผลที่การได้โรเตชั่นในวันนี้เป็นเรื่องดี ทั้ง โฟเด้น, มาห์เรซ, ปาลเมอร์ ลงมาโชว์ฟอร์มเยี่ยม และหวังว่าผู้เล่นที่ได้พักจะฟิตทัน”

“ตอนนี้เราต้องพักผ่อน เพื่อรอเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยพลังงานที่เหมาะสม”

แมนฯ ซิตี้ จะลงเล่นนัดชิง เอฟเอ คัพ กับ “ปีศาจแดง” ที่สนาม เวมบลี่ย์ สุดสัปดาห์หน้า แล้วอาทิตย์ถัดไปลุ้นต่ออีกถ้วยเพื่อ ทริปเปิ้ล แชมป์ ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พบ อินเตอร์ มิลาน