เชลซี ยังไม่ฟื้น! เจอทีเด็ด วินิซิอุส โหม่งปิดชีพท้ายเกม ฟูแล่ม พลิกชนะ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟูแล่ม กับ เชลซี ที่สนาม คราเวน ค็อตเทจ ใน ศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันพฤหัสที่ 12 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟูแล่ม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ เลโน่,โทซิน อดาราบิโอโย่,บ็อบบี้ เดอ คอร์โดวา-รีด,วิลเลี่ยน และ คาร์ลอส วินิซิอุส

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,คาลิดู คูลิบาลี่,มาเตโอ โควาซิช,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 2

เริ่มเกมได้ 2 นาทีเศษ เป็น เชลซี ที่ได้ทักทายลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่  ฮาแวร์ตซ์  ยิงไปติดบล็อกกองหลังของฟูแล่ม บอลลอยไปเข้าทาง ฮอลล์ ได้ง้างเท้าซ้ำดาบสอง แต่บอลสุดท้ายยังติดเซฟของ เลโน่ นิดเดียว 

นาทีที่ 24  ฟูแล่ม ขึ้นนำ 1-0

ฟูแล่ม มีโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกก็ได้เลย จากจังหวะที่ วิลเลี่ยม สปีดหลุดขึ้นไปเอาบอลลงในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะแตะบอลหลบผู้เล่นของ เชลซี แล้วมีช่องส่องด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลพุ่งแฉลบขา ชาโลบาห์ บอลเปลี่ยนทาง เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 40 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชลซี เกือบได้ประตูตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะที่ โทซิน ครองบอลไว้กับตัวนานเกินไป สุดท้ายโดน ฮาแวร์ตซ์ ฉกเอาบอลไป จ่ายทะลุช่องให้ เฟลิกซ์ พลิกยิงมนกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายเบาเกินไป เบรนด์ เลโน่ ล้มตัวรับสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ฟูแล่ม – 1

เชลซี – 0

นาทีที่ 47 เชลซี ตีเสมอ 1-1 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เชลซี ใช้เวลาไม่นาน ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ เมสัน เม้าท์ ซัดฟรีคิกระยะหวังผลไปชนเสา ก่อนที่บอลจะกระเด้งกลับมาเข้าทาง คูลิบาลี่ ได้หวดตูมเดียวสวนเข้าไปอีกที ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 64 

เชลซี ขึ้นเกมสวย มีจังหวะได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ โชว์สกิลเท้าไว แหวกหลบสองผู้เล่นของ ฟูแล่ม จนหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย ยังติดเซฟของ เลโน่  เหมือนเดิม 

นาทีที่ 73 ฟูแล่ม ยิงแซง 2-1 

ช่วงท้ายเกม เชลซี พอบุกมากๆ แล้วทำไมได้ สุดท้ายกลายเป็นพวกเขาเองที่พลาด เสียประตูให้เจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะที่ เปเรร่า สบโอกาสได้ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวา โยนไปหน้าประตูให้ วินิซิอุส ได้เทคตัวโขกเน้นๆ ส่งบอลเบียดเสาแรกเข้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขันเป็น ฟูแล่ม ที่เล่นได้ตามแท็กติก ฉวยโอกาสที่มีได้อย่างคุ้มค่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-1