เชลซี หวิดไม่มีแต้ม!! โชคดีได้ จอร์จินโญ่ ซัดประตูโทน เบียดชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ เชลซี ที่สนาม กูดิสันพาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาในระบบ 3-4-3 นำทัพโดยแข้งชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,เบน ก็อดฟรีย์,วิตาลี่ มีโคเลนโก้,อับดูลาย ดูคูเร่ และ แอนโธนี่ กอร์ดอน 

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเวาหลักของทีมอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้,คาลิดู คูลิบาลี่,เอ็นโกโล่ ก็องเต้,ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นต้น

นาทีที่ 7

ไม่ถึง 10นาที เอฟเวอร์ตัน ก็โดนทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ เจมส์ เปิดบอลเข้าไปตรวกลางประตู แล้วเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ได้ขวิดบอล แต่ทิศทางมันไม่หนีมือ พิคฟอร์ด  ลูกนี้เลยไม่ได้ลุ้นอะไร

นาทีที่ 24

เกมค่อนข้างเปิด ทั้งสองทีมผลัดกันบุก ผลัดกันรับตลอด แต่จังหวะนี้เป็นทางด้าน เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ โคเลนโก้  ครอสบอลจากข้างสนาม ไปที่กลางประตู จากนั้นก็เป็น ทาร์คอฟสกี้ ที่ได้โขกเน้นๆ แต่ลูกนี้ต้องชม เมนดี้ ที่ปฏิกิริยาตอบสนองไว ปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 45+9 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ประตูแรก ของ เชลซี ก็มาจนได้ จากจังหวะที่ ชิลเวลล์ พาบอลหลุดเข้าไปในการอบเขตโทษ ก่อนจะโดนรวบล้มลงไปกองกับพื้น เรียกจุดโทษให้ทีมได้สำเร็จ และก็เป็น จอร์จินโญ่ ที่วิ่งมาสังหารลูกนี้ไม่มีพลาดเป้า  

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอฟเวอร์ตัน – 0 

เชลซี – 1

นาทีที่ 52 

เอฟเวอร์ตัน บุกหนักหวังจะเอาประตูตีเสมอคืนให้ได้ อย่างลูกนี้ก็เกือบเปฺ็นประตู เมื่อ ดูคูเร่ มีโอกาสได้ยืนส่องไกลนอกกรอบแบบไม่มีตัวประกบ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไปติดเซฟของ เมนดี้ อยู่ดี โฮลเกท ที่พยายามจะวิ่งไปซ้ำดาบสองก็ดันยิงไปติดบล็อกออกหลัง เฉยเลย

นาทีที่ 83

เชลซี ช่วงท้ายเกมรุกเริ่มตัน แต่ก็ยังมี จังหวะให้ได้ลุ้นประตูอยู่บ้าง อย่างลูกนี้ที่ คูคูเรญ่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ สเตอร์ลิ่ง วิ่งมาชาร์จไม่โดนบอล แต่ถ้า คูคูเรญ่า เปิดช้ากว่านี้สัก2-3วิ โอกาสเป็นประตูมีสูงทีเดียว 

นาทีที่ 87

ก่อนหมดเวลาสามนาที เชลซี ก็ยังไม่เด็ดขาดมากพอ พลาดโอกาสยิงประตูปิดกล่องอีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกหน้าประตู จากนั้นก็เป็น คริสเตียน พูลิซิช ที่อาสาขอยิงเอง สุดท้ายบอลลอยโด่งเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เบียดเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนนนัดเปิดสนามได้ตามเป้า 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet