เชลซี หายใจโล่ง! ไค โขกโทนช่วยเซฟ พอตเตอร์ พาสิงห์ซิวชัยเหนือ พาเลซ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ คริสตัล พาเลซ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ใน ศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกเต็มสูบ นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ส่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เบอโนต์ บาเดียชิล,คอเนอร์ กัลลาเกอร์,ฮาคีม ซีเยค และ ไค ฮาแวร์ตซ์ 

ขณะที่ คริสตัล พาเลซ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง  บิเซนเต้ กวยต้า,โยอัคคิม แอนเดอร์เซ่น,จอร์แดน อายิว,เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ ,วิลเฟร็ด ซาฮา และ ชีค อูมาร์ ดูคูเร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ช่วงต้นเกม คริสตัล พาเลซ ไม่ได้เล่นรับเพียงอย่างเดียวตามคาด เพราะมีการเล่นเกมสวนกลับที่น่ากลัวอยู่หลายครั้งเหมือนกัน เพียงแต่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายพวกเขายังเด็กขาดไม่มากพอ 

นาทีที่ 20

คริสตัล พาเลซ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ อย่างจังหวะนี้ก็เกือบได้ใส่สกอร์ แต่ลูกยิงไกลของ โอลิเซ่ ดันถูก เกปา บินปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด ชนิดที่ว่าถ้าออกตัวช้ากว่านี้ บอลต้องซุกก้นตาข่ายแน่นอน 

นาทีที่ 41 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชลซี มีโอกาสทองเหมือนกัน จากจังหวะที่ กัลลาเกอร์ เลี้ยงบอลหลุดำปทางขวา ก่อนจะเลือกเปิดเรียดเข้ากลางให้ ฮอลล์ วิ่งเติมขึ้นมายิงที่ตัดนัดพบ แค่น่าเสียดายบอลสุดท้าย หลุดกรอบออกหลังนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 0

คริสตัล พาเลซ – 0

นาทีที่ 55

เริ่มครึ่งหลังได้ 5 นาทีเศษ คริสตัล พาเลซ ก็บุกขึ้นมาได้ทักทายอีกครั้ง จากจังหวะที่  โอลิเซ่ วางบอลยาวให้ ซาฮา เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะเเตะบอลหลบตัวประกบ แล้วตวัดยิงเร็วยัดเสาแรกทันที แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ เกปา อยู่ดี 

นาทีที่ 64 เชลซี ขึ้นนำ 1-0

แต่แล้วทำไปทำมา กล่ยเป็น เชลซี ที่ชิงทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้ก่อน จากจังหวะที่ ซีเยค เปิดบอลยาวจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าในให้ ไค วิ่งสอดมาโหม่งจ่อๆในกรอบ 6 หลา ส่งบอลข้ามเส้นตุงตาจ่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 87 

เชลซี ช่วงท้ายเกมมีเสียวเหมือนกัน เพราะเกือบโดน ทีเด็ดลูกยิงไกลของ ดูคูเร่ เล่นงานเข้าให้แล้ว โชคยังดีที่ทีมมี เกปา พุ่งสุดตัวปัดบอลทิ้งออกหลังได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ ไปแบบฉิวเฉียด ด้วยผลสกอร์รวม 1-0 คว้าสามคะแนนไปครองได้ตามเป้า