เชลซี ไร้ดวง! ได้ อลอนโซ่ ช่วยยิงกู้หน้าตามเจ๊า เลสเตอร์ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี ที่เตรียมเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 3-4-2-1 ซึ่งคาดว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุด ลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รีซ เจมส์,เอ็นโกโล่ ก็องเต้,จอร์จินโญ่ ,โรเมลู ลูกากู และ คริสเตียน พูลิซิช 

ขณะเดียวกัน เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-1-4-2 ที่พร้อมขนเอาซุปตาร์ของทีม ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ แมดดิสัน,นามพาลีส เมนดี้,เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ,เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ และ เจมี่ วาร์ดี้ 

นาทีที่ 7 เลสเตอร์ ซิตี้ นำเร็ว 1-0 !!

เริ่มเกมได้ไม่ถึง 10 นาที ทีมเยือนก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ แมดดิสัน ตามไปเก็บบอลที่แนวรับของ เชลซี เคลียร์ทิ้งออกมาไม่ดี ได้ก่อน รีซ เจมส์ ก่อนจะวนกลับมากดด้วยขวา หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเบียดเสาแรงเข้าประตูไปอย่างสวย

นาทีที่ 16 

เชลซี เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ ก็องเต้ จ่ายบอลตามช่องให้ ลูกากู หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ แต่เจ้าตัวคิดช้าทำช้าเกินไป เลยโดน อมาร์ตี้ย์ ตามมาสไลด์บล็อกลูกยิงของ ลูกากู ได้ทัน

นาทีที่ 35 เชลซี เอาจนได้ตีเสมอ 1-1 !!

ผ่านครึ่งชั่วโมงได้แปปเดียว เชลซี ก็มาตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ รีซ เจมส์  เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลพุ่งแรงผ่านหน้าประตู เลยไปถึง อลอนโซ่ ที่วิ่งเติมขึ้นมาพอดี เจ้าตัวเลยกระโดดวอลเลย์ตามน้ำแบบไม่จับ ยิงสวนสวนตัว แคสเปอร์ ชไมเคิล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ซึ่งรูปเกมโดยรวม เชลซี ถือว่าเหนือกว่านิดหน่อย ถ้าครึ่งหลัง มาตรฐานไม่ตก คิดว่าเจ้าถิ่นน่าจะบวกสกอร์เพิ่มได้แน่ 

นาทีที่ 55 

เปิดฉากครึ่งหลังมา ฝ่ายที่ได้ทักทายก่อน เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ แมดดิสัน ไหลบอลต่อให้ อิเฮียนาโช่ กระชากเผาเครื่อง จอร์จินโญ่ หน้าปากประตู ก่อนจะได้ส่องด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลเหมือนจะพุ่งแรงไปหน่อย เลยเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 63 

เป็นจังหวะที่ เชลซี น่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆ เมื่อ รีซ เจมส์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ลูกากู หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเรียดกลับมาให้ พูลิซิช ได้ยิงเหน่งๆ หน้าประตู แต่เจ้าตัวดันยิงหลุดกรอบออกไปเอง พลาดโอกาสทองแงบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่  71 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ก็ยังเป็น เชลซี ที่มีลุ้นประตูอยู่ตลอด อย่างจังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ อลอนโซ่ ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เล็งที่เสาไกล รีซ เจมส์ ที่รออยู่แล้วได้พักเอาบอลลง ก่อนจะเลือกยิงยัดเสาแรกทันที แต่ ชไมเคิล ยืนปิดมุมอยู่ก่อนแล้ว จึงเซฟลูกนี้ได้ไม่ยาก รับเข้าซองได้สบายๆ 

หมดเวลาแข่งขัน  ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้อีก ก็ต้องเจ๊ากันไปตามระเบียบ ซึ่งผลลัพธ์ในเกมนี้ทำให้ เชลซี เก็บเพิ่ม 1 คะแนน ขยับเป็น 71 แต้ม การันตี อันดับสาม แน่นอนแล้ว ไม่ว่าผลเกมสุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็ตาม