เชอร์ริฟ หมดสภาพ! ผีเอาจริง ไล่ถลุงเละเทะ 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ เชอร์ริฟ  ที่สนาม โอลด์แทรฟเฟิร์ด ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมนัดก่อน ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา,ดิโอโก้ ดาโลท์,คาเซมิโร่,คริสเตียน อีริคเซ่น และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 

ขณะที่ เชอร์ริฟ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 อักแผงหลางแบบเต็มระบบ นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มักซิม โควัล,กาบี้ จูเนียร์ กิกี้,ซาลิฟู มูดาซิรู,อิบราฮิม ราชีด และ เซดริช บาโดโล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 11

เปิดฉากได้ไม่ทันไร แมนยูไนเต็ด ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ มาลาเซีย ทำชิ่งกับ การ์นาโช่ หน้าประตู ก่อนจะไปจบที่ แอนโทนี่ ยืนซัดโล่งๆ ไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน น่าเสียดาย 

นาทีที่ 14

โรนัลโด้ เกือบมีเฮเหมือนกันจากจังหวะนี้ที่ มาลาเซีย สบโอกาสเปิดบอลยาวไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น โรนัลโด้ ที่ได้โหม่งระยะเผาขน แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 44 แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

แต่แล้วก่แนหมดเวลานานทีเดียว แมนยูไนเต็ด ก็มาไก้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ อิริคเซ่น เปิดลูกเตะมุม บอลลอยโด่งตกใส่หัว ดาโลท์ สะบัดโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

เชอร์ริฟ – 0

นาทีที่ 58

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 10กว่านาที แมนยูไนเต็ด ก็ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โรนัลโด้ เลี้ยงบอลจากกลางสนาม ทะลุไปหน้าประตู ก่อนจะเลือกจบด้วยตัวเอง น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 65 แมนยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

แต่หลังจากบดอยู่พักใหญ่ ในที่สุดประตํที่สองของ แมนยูไนเต็ด ก็มาสักที เป็นจังหวะที่ ชอว์  ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะสบโอกาส ครอสบอลไปหน้าประตูให้ แรชฟอร์ด โหม่งตามน้ำตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 81 แมนยูไนเต็ด ยิงปิดท้าย 3-0 !!

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย แมนยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ โรนัลโด้ มีโอกาสได้โหม่งโล่งๆ หน้าประตูไปติดเซฟ โควัล แต่บอลไม่ไปไหน เจ้าตัวเลยได้ซ้ำดาบสอง คราวนี้ไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเแาชสะ เชอร์ริฟ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0