เชื่อผมเถอะ! “เกลเซอร์” ยันรัก “ผี”-เข้าใจแฟนบอล


โจเอล เกลเซอร์ หนึ่งในผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันความรักที่มีต่อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเข้าใจความสำคัญของทีมที่มีต่อแฟนบอล

ตระกูล เกลเซอร์ ถูกวิจารณ์มาโดยตลอด นับตั้งแต่เข้าเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 16 ปีก่อน

อย่างไรก็ดี พวกเขาโดนโจมตีอย่างหนัก หลังพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมโปรเจกต์ยูโรเปี้ยนซูเปอร์คัพ ที่ถูกแฟนบอลจากทั่วทุกสารทิศต่อต้าน

ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มออกมาเรียกร้องอย่างจริงจัง ถึงความเป็นแปลงที่เป็นรูปธรรม

ล่าสุด เกลเซอร์ ได้ยอมเข้าประชุมร่วมกับแฟนบอลแล้ว โดยยืนยันในที่ประชุมว่าเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอล และรักสโมสรด้วยใจจริง

“ในประเด็นที่ว่า ‘ผมเข้าใจหรือเปล่าว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ซึ่งเป็นความรักและความเป็นแฟนที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น, สำคัญกับผู้คนขนาดไหน?'” เขากล่าว

“มีสิ่งหนึ่งที่ผมจะบอกกับคุณได้โดยเต็มใจอย่างไม่ต้องสงสัยเลย คือผมรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักและความสำคัญที่ทุกคนมอบให้สโมสรนี้ รวมถึงการยอมให้ทีมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในทุกๆสัปดาห์”

“ไม่มีใครอยากจะตื่นขึ้นมาในตอนเช้าวันถัดจากที่แพ้เกมใหญ่ ผมเข้าใจบทบาทของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในทุกๆวัน มันหลอมรวมครอบครัวและผู้คนไว้ด้วยกัน, หลอมรวมผู้คนจากภูมิหลังที่แตกต่างด้วยเป้าหมายที่เชียร์ร่วมกัน และพูดตามตรงนั่นคือเหตุผลที่ผมรักกีฬาฟุตบอลชนิดนี้”

“ผมรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะแพสชั่น, ความตื่นเต้น, ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, อารมณ์ร่วม และทุกๆอย่างที่สร้างสรรค์ขึ้นมา”

“ไม่มีอะไรที่ทำแบบนั้นได้ ไม่มีอะไรเหมือนกับการเดินเข้าไปในสนามที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนกว่า 76,000 ที่ร่วมกันร้องเพลงและตะโกนเชียร์ สำหรับผมแล้ว นั่นคือสิ่งที่น่าดึงดูดหรือทำให้ผมรักกีฬาชนิดนี้”