เชโก้ฮีโร่! ช่วย “โรม่า” ตามตีเสมอ “อาแจ๊กซ์” ท้ายเกม

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมหมาป่า เอเอส โรม่า (อิตาลี) เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของทีม อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง (นัดแรก โรม่า บุกไปเอาชนะมาได้ก่อนแล้ว 2-1)

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิค และ เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าจอมถล่มประตู ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย อันโทนี่ ปีกตัวจี๊ด และ ดูซาน ทาดิช กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 5

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เอดิน เชโก้ พักบอลได้ ก่อนจะจ่ายต่อเร็วให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ได้ลากพาบอลลุยขึ้นมาเองจากกลางสนาม ทะลุเข้าไปถึงในเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะสุดท้ายตกม้าตาย ยิงบอลเบาและตรงตัว มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับสบาย

นาที 10

ทีมเยือน อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ลุ้นครั้งแรก เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา ดูซาน ทาดิช เปิดโค้งมาที่กลางประตู นิโกลาส ตายาฟิโก้ ได้ขึ้นโขกเหน่งๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาที 13

ทีมเยือน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ อันโทนี่ กระชากผ่านผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสไปที่กลางประตูให้ ดาวี่ คลาสเซ่น ได้มีเวลาซัดโล่งๆด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลก็ยังไปติดบล็อกของแนวรับเจ้าถิ่น ที่ยืนออกันอยู่เต็มหน้าปากประตู

นาที 14

เจ้าถิ่น ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เฮนริค มคิทาร์ยาน พาบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะไปบริเวณหัวกระโหลกให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ได้ตั้งป้อมตะบันด้วยขวาเต็มๆ บอลพุ่งแรงแต่ไปที่ตรงกลางประตู มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้

นาที 20

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางขวา ฌอน ไคลเบอร์ เติมสูงขึ้นมาปาดบอลไปที่เสาแรกให้ ดูซาน ทาดิช โฉบมาแปตามน้ำเน้นๆ แต่บอลเบา เปา โลเปซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยืนคุมเสาอยู่ รับไว้ได้สบาย

นาที 36

ทีมเยือน สวนกลับขึ้นมาทางซ้าย นิโลาส ตายาฟิโก้ กระชากขึ้นมาจนถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดเข้ามาให้ ดูซาน ทาดิช ได้สอดมาจิ้มตรงกลางประตู แต่โดนบอลไม่ค่อยดี บอลพุ่งไปตรงตัวของ เปา โลเปซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 37

ทีมเยือน มีโอกาสขึ้นนำ เป็นจังหวะ ดูซาน ทาดิช ถูกกองหลังเจ้าถิ่น สอยร่วงในเขตโทษล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกม แล้วขอไปเช็ค VAR สักครู่ ก่อนจะลงมาให้เล่นต่อไป ไม่ให้จุดโทษกับฝั่ง อาแจ๊กซ์

นาที 45

ทีมเยือน ครองบอลบุกซะเป็นส่วนใหญ่ แต่จังหวะเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายไม่มีให้ลุ้นมากนัก ส่วนเจ้าถิ่น ก็รอจังหวะสวนกลับอยู่บางครั้งบางคราว

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเล่นกันได้อย่างสูสี ยังไม่มีฝ่ายไหนเพลี่ยงพล้ำ ทีมเยือน อาแจ๊กซ์ ทรงบอลดีกว่านิดๆ ครองบอลได้มากกว่า เปิดเกมรุกใส่เยอะกว่า แต่ยังจบสวยๆไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 49 GOAL!!!

เริ่มเกมครึ่งหลังมาแปปเดียว ทีมเยือน อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 !!! เป็นจังหวะ เพอร์ ชูร์ส ตัวสำรอง โยนบอลยาวจากแดนหลังข้ามแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปในเขตโทษให้ ไบรอัน บรอบบี้ ตัวสำรองอีกคน ได้ทำลายกับดักล่ำหน้า สปีดหนีกองหลังเจ้าถิ่น หลุดเข้าไปชิพบอลจังหวะเดียวข้ามหัว เปา โลเปซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 53

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งโค้งเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียว ชนิดได้ลุ้นสุดๆ

นาที 55

ทีมเยือน บุกขึ้นมาตรงกลาง ต่อบอลกันขึ้นมาเรื่อยๆ บอลสุดท้ายไหลมาที่ เอ็ดสัน อัลวาเรซ หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวตั้งป้อมบรรจงปั่นไซด์โป้งด้วยขวาเน้นๆจังหวะเดียว บอลพุ่งโค้งไปที่เสาไกลขวามือ เฉียดข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 57

ทีมเยือน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ไบรอัน บรอบบี้ ได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษเต็มข้อ บอลถูก เปา โลเปซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดออกมาได้ บอลมาเข้าทาง ดูซาน ทาดิช ได้วิ่งมาซ้ำเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR ก่อนจะเดินลงมาริบประตูคืน เนื่องจากมีจังหวะทำฟาล์วเกิดขึ้นซะก่อน

นาที 65

เจ้าถิ่น ได้เตะมุมทางฝั่งขวา ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เปิดโด่งมาที่กลางประตู เอดิน เชโก้ ได้โขกเต็มๆ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไป

นาที 72 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะที่ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ พาบอลพลิ้วขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะล็อกหลอกกองหลังทีมเยือนจนหลงทาง แล้วครอสบอลเข้ามาตรงกลางประตู บอลแฉลบแนวรับทีมเยือนนิดนึง แต่ยังเลยมาถึง เอดิน เชโก้ ที่หน้าเสาสอง ได้จิ้มด้วยขวาจ่อๆ เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 85

ทีมเยือน โหมบุกหนักหวังยิงประตูให้ได้ เพราะถ้าจบสกอร์นี้ จะต้องตกรอบทันที ถ้าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งสกอร์รวมจะเท่ากัน จะได้ต่อเวลาพิเศษ แต่เจ้าถิ่น เหมือนจะรู้ดีอยู่แล้วเช่นกัน ลงมาตั้งเกมรับกันลึกสุดๆ

นาที 90+1

ท้ายเกม เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกทางกราบขวา ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ โยนบอลโค้งสวย เข้ามาที่กลางประตู ไบรอัน คริสตันเต้ ได้สอดมาโขกเต็มๆ แต่บอลยังหลุดกรอบเสาไกลออกไปอีก

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ที่ยันเสมอทีมเยือน อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เอาไว้ได้ 1-1 !!! ทำให้สกอร์รวมสองนัด เป็นเจ้าถิ่น โรม่า ที่ชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 !!! ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเจอกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด