เช็ก หมดสภาพ! ต้านฝอยทองไม่ไหว แพ้คาบ้าน 0-4 แบบสู้ไม่ได้

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สาธารณรัฐ เช็ก กับ โปรตุเกส ที่สนาม ฟอร์ตูน่า อารีน่า  ในศึก ยูฟ่า เนชั่น ลีก (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สาธารณรัฐ เช็ก จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยขาประจำของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โทมัส วาคลิค,ยาโรสลาฟ เซเลนี่,โทมัส ซูเช็ค,อันโตนิน บารัค และ ปาทริค ชิค 

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย สตาร์ดังของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,ดานิโล่ เปเรย์ร่า,ดิโอโก้ ดาโลท์,บรูโน่ แฟร์นานเดส,ราฟาเอล เลเอา และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

จังหวะนี้ไม่มีประตู แต่เกมต้องหยุดปฐมพยาบาลกันนานหลายนาที เพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จมูกแตก เลือดอาบหน้า จากจังหวะที่ CR7 พยายามจะตามไปโหม่งบอลในกรอบเขตโทษ แล้วบังเอิญไปปะทะกับ วาคลิค กลางอากาศ แต่อย่างไรก็ดี หลังจากปฐมพยาบาลเรียบร้อย โรนัลโด้ ก็ยังเล่นได้ตามปกติ ไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด 

นาทีที่ 33 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0

โปรตุเกส ครองเกมดูเชิงอยู่นาน แต่พอมีโอกาสให้ได้ลุ้นประตู พวกเขาก็ไม่พลาดใส่สกอร์ 1-0 จากจังหวะที่ ดาโลท์ ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนจะจ่ายออกขวาให้ บรูโน่ เปิดเรียดจังหวะเดียวไปหน้าประตู บอลเลยไปถึง เลเอา แปะคืนให้ ดาโลท์ วิ่งมายิงโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 45+2 โปรตุเกส 2-0

ช่วงทดเจ็บ โปรตุเกส ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ มาริโอ รุย เติมเกมทางซ้าย วิ่งไปรับบอลต่อจาก เลเอา ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ บรูโน่ โฉบมายิงในกรอบ6หลา ตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาเเรก

สาธารณรัฐ เช็ก – 0

โปรตุเกส – 2

นาทีที่ 52 โปรตุเกส นำห่าง 3-0

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน โปรตุเกส ก็ใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว เป็นจังหวะที่ คาร์วัลโญ่ เคาะบอลสั้นกับ บรููโน่ รอเพื่อนเติม ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไปจบที่ ดาโลท์ แต่งบอลเข้าซ้าย ก่อนจะหวดตูมเดียว ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล แบบคมกริบ ชนิดที่ว่า โทมัส วาคลิค หมดสิทธิ์เซฟ

นาทีที่ 59

เช็ก นานๆ จะมีโอกาสได้ตอบโต้คืนบ้าง แต่จังหวะสุดท้ายของพวกเขา ก็ยังไม่ดีพอ อย่างลูกนี้ที่ บารัค เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางมา แล้วเป็น ชิค ที่พยายามจะยิงท่ายากด้วยส้นเท้า แต่เหมือนว่าลูกนี้จะโดนเหลี่ยมไม่ดี บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 82 โปรตุเกส ยิงปิดท้าย 4-0 !!

ช่วง10นาทีท้าย โปรตุเกส ขึ้นเกมมาจบสกอร์ได้ อีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เนเวส เปิดลูกเตะมุมจากทางขวา บอลลอยไปตกใส่หัว โรนัลโด้ เปลี่ยนทาง ตอนแรกเหมือนจะออกหลังไปแล้วด้วย แต่โชคยังดีที่ โชต้า ยืนอยู่เสาแรกพอดี เจ้าตัวเลยพุ่งโหม่งซ้ำระยะเผาขน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โปรตุเกส ที่เล่นได้เหนือกว่า ทำให้พวกเขาบุกมาชนะ สาธารณรัฐ เช็ก ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-0 เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า