เซบีย่า ช็อกท้ายเกม! โดนม้าลายดราม่ายิงเจ๊าทดเจ็บนาทีท้าย 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส  กับ เซบีย่า ที่สนาม   อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-1-1 นำโดยตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอยเซียค เชสนี่ย์,ดานิโล่,ฟิลิป คอสติช,อังเคล ดิ มาเรีย และ ดูซาน วลาโฮวิช

ขณะที่ เซบีย่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยาสซีน โบโน่,มาร์กอส อคุนญ่า,อีวาน ราคิติช,ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี และ ลูคัส โอคัมปอส เป็นต้น 

นาทีที่ 11 

เริ่มเกม เซบีย่า เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ราคิติช เปิดฟรีคิกให้ โอคัมปอส ได้สอดไปโหม่งในกรอบ 6หลา แต่น่าเสียดาย บอลหลุดเสาซ้ายมือออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 14 

เซบีย่า ได้ลุ้นทำประตูต่อเนื่อง จากจังหวะที่ ราคิติช ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะวางบอลยาวไปหน้าประตูให้ โอคัมปอส ได้โหม่งลึ้นทำประตูอีกครั้ง แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เชสนี่ย์ ที่วิ่งออกมาบล็อกได้ทันเวลา 

นาทีที่ 26 เซบีย่า ขึ้นนำ 1-0 

เซบีย่า ตามหาประตูแรกเจอจนได้ เป็นจังหวะที่ โอคัมปอส กระชากบอลหนีตัวประกบหลุดไปทางกราบขวา ก่อนเลือกเปิดยัดเข้ากลางให้ เอ็น-เนซีรี วางเท้ายิงโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ยูเวนตุส – 0 

เซบีย่า – 1 

นาทีที่ 64 

กลับมาต่อครึ่งหลังฝั่ง ยูเวนตุส มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ อิลลิง-จูเนียร์ พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเจอช่องก้มหน้าซัดไกล วิถีบอลหน้ากลัวด้วย แต่สุดท้ายยังดีไม่พอจะผ่านมือ โบโน่ 

นาทีที่ 73 

ยูเวนตุส มีจังหวะน่าได้ประตูอีกแล้ว จากลูกยิงระยะเผาขนของ มิลิค แต่แนวรับของ เซบีย่า ไม่ยอมมี มาร์กอส อคุนญ่า วิ่งตามมาสไลด์ขวางเอาไว้ได้ก่อน  

นาทีที่ 90+7 ยูเวนตุส ตีเสมอ 1-1 

แต่แล้วช่วงทดเจ็บนาทีท้าย ยูเวนตุส ก็ตามตีเสมอ เซบีย่า จนได้ จากจังหวะที่ ป็อกบา เทคตัวโหม่งชงบอลให้ เฟรเดริโก้ กัตติ โขกตามน้ำ ห่างจากเส้นประตูหลาเดียวตุงตาข่ายไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ยูเวนตุส เสมอ เซบีย่า  1 – 1