เซลติก มาเหนือ! โชว์ถล่ม เชลซี พ่ายเละ  4-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ เซลติก  ที่สนาม นอเตร ดาม สเตเดี้ยม ในแมตช์กระชับมิตรสโมสร (กระชับมิตร) เมื่อวันเสาร์ 27 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ เชลซี  จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นหน้าคุ้นเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ,เวสลี่ย์ โฟฟาน่า,โรเมโอ ลาเวีย,มิคายโล มูดรีค และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

ขณะที่ เซลติก จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1  นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล,แอนโธนี่ ราลสตัน,เรโอะ ฮาตาเตะ,ไดเซน มาเอดะ และ เคียวโงะ ฟุรุฮาชิ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เชลซี เปิดฉากมาพวกเขาก็มีลุ้นทำประตูเลยทันที จากจังหวะที่ มูดรีค เปิดยาวเข้าไปหน้าประตูให้ เอ็นคุนคู เล็งยิงเสาไกล แต่ลูกนี้ ชไมเคิ่ล ไม่พลาดบินปัดทิ้งได้หวุดหวิด  

นาทีที่ 19  เซลติก ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมากลายเป็น เซลติก ที่บุกมายิงนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เทย์เลอร์ ครอสบอลเข้ากลางให้ โอไรลี่ย์ วางเท้าแปตรงกลางประตู ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปง่ายๆ  ซานเชซ พยายามเซฟแล้วแต่ปัดไม่ถึง 

นาทีที่ 33 เซลติก 2-0 

เชลซี พลาดเสียประตูเพิ่มอีกลูก คราวนี้เป็นจังหวะที่ แนวรับของทีมไปเปิดพื้นให้ ราล์สตัน มีเวลาเลือก แทงทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ โอไรลี่ย์ หลุดไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลังย้อนกลับมาให้ ฟูรูฮาชิ แทปอินง่ายๆ ตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี  – 0

เซลติก – 2 

นาทีที่  76 เซลติก 3-0 

ครึ่งหลัง เซลติก ก็ยังคงร้อนแรง ทำเกมขึ้นมาพังประตู เชลซี ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ บาเดียชิลด์ เบิ้ลคืนหลังไม่ดูเพื่อน สุดท้ายกลายเป็นส่งบอลให้ พัลม่า คู่แข่งจับแล้วล็อกหลอกหนึ่งที ก่อนจบด้วยการแปบอลสวนตัว โรเบิร์ต ซานเชซ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 79 เซลติก 4-0

เชลซี ยิ่งเล่นยิ่งทรุดลูกที่ 4 ของวันตามมาติดๆ จากจังหวะที่ มาดูเอเก้ เลี้ยงไปติด พัลม่า โดนฉกเอาไปจ่ายให้ จอห์นสตัน หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปแปผ่านมือ ซานเชซ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 88 เชลซี ตีไข่แตก 4-1 

ท้ายเกม เชลซี มาได้ประตูปลอมใจกลับบ้าน จากจังหวะที่ ราฮิม สเตอร์ลิ่ง โดน โดโนแวน กระแทกล้มลงในเขตโทษ กรรมการไม่รอช้ารีบวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น เอ็นคุนคู  ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี แพ้  เซลติก  1 – 4

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET