“เดฟ” ชม “บิ๊กตู้” ทัศนคติเยี่ยม-ยกเป็นคีย์แมนของทีม

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ปราการหลังกัปตันทีมของ เชลซี ออกปากชมเพื่อนร่วมทีมคนใหม่อย่าง โรเมลู ลูกากู ว่ามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม พร้อมชี้ว่าแข้งรายนี้จะกลายเป็นคนสำคัญของทีม

หัวหอกชาวเบลเยียมกลับมาอยู่กับ “สิงห์บลูส์” อีกครั้ง โดยถูกซื้อมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวสูงถึง 98 ล้านปอนด์

ดาวยิงวัย 28 โชว์ผลงานให้ได้เห็นทันที โดยยิงประตูในเกมกับ อาร์เซน่อล หลังลงเดบิวท์หนที่สองได้เพียง 15 นาทีเท่านั้น

อัซปิลิกวยต้า กล่าวชื่นชมทัศนคติของ ลูกากู ที่ช่วยผลักดันให้เขาพัฒนาจนมาถึงจุดนี้ และเชื่อว่ากองหน้าร่างยักษ์จะกลายเป็นคีย์แมนของทีมได้

“เมื่ออายุมากขึ้นคุณก็มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วย คุณเรียนรู้จากประสบการณ์ที่แย่ๆ เมื่อคุณได้เผชิญประสบการณ์ต่างๆ มันก็ทำให้คุณเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น” เขากล่าว

“โรเมลู มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมอยู่ตลอด เขาพร้อมที่จะพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองและพยายามช่วยทีมอยู่เสมอ ผมเชื่อโดยไร้ข้อกังขาเลยว่าเขาจะกลายมาเป็นนักเตะคนสำคัญของพวกเรา”

“เราแฮปปี้ที่มีเขาอยู่ด้วยในซีซั่นนี้ คุณเห็นถึงความแข็งแกร่ง, ทัศนคติ, ความสามารถในการทำประตูและแอสซิสต์ รวมถึงวิธีการเล่นของเขา แม้เกมกับ อาร์เซน่อล จะเป็นแค่นัดแรกและเขาก็เพิ่งซ้อมร่วมกับทีมได้แค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น”

“แต่เขารู้จักสโมสรนี้ดี, เขาเคยอยู่ที่นี่มาก่อน, เขามุ่งมั่น และยังมีความต้องการที่จะประสบความสำเร็จและช่วยทีมคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง”

“ตอนเขาอยู่กับ เชลซี หนแรก คุณต้องเข้าใจว่านั่นเป็นทีมที่ต่างออกไป เขายังเด็กมากๆและมันไม่ง่ายสำหรับเขา แต่เขาก็ผลักดันตัวเองขึ้นสู่ระดับท็อป, เขาถูกปล่อยยืมหลายครั้ง จากนั้นก็ถูกขายออกไป เขาย้ายไปค้าแข้งในต่างแดน, ที่อิตาลี, เพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง”

“ตอนนี้เขากลับพรีเมียร์ลีกมาด้วยความพร้อมและได้แสดงคุณภาพให้เห็นแล้ว ในชีวิตนี้คุณเติบโตขึ้นและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เขาเรียนรู้ว่าควรหรือไม่ควรอยู่ตรงไหนในสนาม และมีความอันตรายมากกว่าเดิม”

“โรเมลู แสดงทัศนคติของเขาให้เห็นอยู่ตลอด เมื่ออายุมากขึ้นคุณก็มั่นใจขึ้นด้วย และตอนนี้เขาก็ก้าวไปอีกขั้นในอาชีพค้าแข้งของตัวเอง”