‘เดฟ’ ผิดหวังมากสิงห์นำ 2-0 แต่สุดท้ายทำแต้มหล่น

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า บอกว่าสุดผิดหวังที่ เชลซี ทำแต้มหล่นอีกครั้งหลังโดน วูลฟ์ส ตีเสมอในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเจ็บและเตือนว่าพวกเขาเสียประตูเยอะเกินไปในช่วงหลัง

เชลซี อยู่ในจุดที่ดีต่อการคว้าชัยชนะหลังได้ โรเมลู ลูกากู ยิงสองประตูพาทีมนำห่าง กระนั้นทุกอย่างมาพลิกเอาตอนท้ายเกม

ฟรานซิสโก้ ทรินเคา เป็นคนยิงประตูตีไข่แตกทำให้ วูลฟ์ส กดดันอย่างหนักจนได้ คอนเนอร์ โคดี้ โขกตีเสมอตอนทดเจ็บนาทีสุดท้าย

อัซปิลิกวยต้า ยอมรับว่าผิดหวังมากที่อุตส่าห์นำ 2-0 แต่เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียว ทำให้พวกเขาต้องมาลุ้นหนักกับอันดับ 3 ที่อาจโดน อาร์เซน่อล ไล่จี้

“น่าผิดหวังมากเพราะเราออกนำ 2-0 แล้วมาทำแต้มหล่นไป 2 แต้มไปแบบนี้ก็น่าผิดหวังมาก แน่นอนว่ารสชาติของเกมนี้ไม่ดีเลย” อัซปิลิกวยต้า บอกกับ สกาย สปอร์ต

“เราเสียประตูเยอะเกินไปในเกมหลังๆ ซึ่งทำให้เราอยู่ในจุดที่ยากลำบากสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก ทีมอื่นๆเขาชนะกันและเราไม่ได้กวาดแต้มมากพอเหมือนที่เราต้องการ”

“เราต้องรวมใจกันและมีช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายที่ดี มันอยู่ในมือเราและเรามีเกมเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศให้ลงสนาม”

“ความกดดันน่ะมีอยู่เสมอล่ะ คุณต้องยอมรับความกดดัน ทุกแต้มสำคัญนะ ตอนนี้เราต้องเล่นให้ดีกว่านี้ เราเคยเป็นทีมที่แกร่ง, ตอนนี้เสียประตูมากเกินไป ทำให้เราอยู่ในจุดอันยากลำบาก”

การเทคโอเวอร์ของ เชลซี มีความก้าวหน้าสำคัญเมื่อบรรลุข้อตกลงในการขายสโมสรให้ ท็อดด์ โบห์ลี ที่เดินทางเข้ามาชมทีมลงสนามในเกมนี้ด้วย

อัซปิลิกวยต้า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ทีมไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการซื้อขายเลยนะ โฟกัสของเราอยู่ที่เรื่องในสนาม แน่นอนว่าเราผิดหวังที่คว้าชัยชนะนัดแรกให้เขาไม่ได้ การขายสโมสรไม่ได้อยู่ในมือของเราเลยไม่น่าเปลืองแรงพูดถึงเรื่องนั้น”

“แน่นอนว่าเราคิดถึงแฟนบอลบางส่วนที่เข้าชมไม่ได้และมีสิ่งอื่นอีก แต่เราก็ปิดจ็อบงานในสนามไม่ได้ หน้าที่ของเราคือการซ้อมให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้และคว้าผลการแข่งขัน เพราะอย่างนั้นเราถึงผิดหวัง”

“เราต้องทำเรื่องพื้นฐานให้ดีกว่านี้ ในเกมหลังๆเราเสียประตูเยอะเกินไป กรอบเขตโทษทั้งสองฝั่งเป็นพื้นที่สำคัญ เรายิงสองประตูและมาเสียประตูในบ้าน เป็นเรื่องยากนะ”

“บางครั้งคุณต้องการชัยชนะ 1-0 เราไม่ได้เฉียบคมหรือไหลลื่นเหมือนอย่างก่อนหน้านี้ แต่เรายิงนำ 2-0 และสกอร์นั้นควรเพียงพอ”