เดอยอง ฮีโร่! โขกตีเสมอเจ็บ ช่วยทัพ “บาร์เซโลน่า” บุกตามตีเสมอ “เอสปันญ่อล” ไป 2-2!!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพนกแก้ว เอสปันญ่อล เปิดสนาม อาร์ซีดีอี สเตเดี้ยม, เมืองบาร์เซโลน่า แคว้นกาตาลุญญ่า ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ในศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เป็นดาบี้แมทช์ แคว้นกาตาลัน

นาที 2 GOAL!!!

เปิดฉากมาได้แค่ไม่กี่อึดใจ เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่ไก่โห่เป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย จอร์ดี้ อัลบา หลุดมาถึงกรอบเขตโทษ เจ้าตัวบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่เสาไกลให้ เปดรี้ สอดโผล่มาชาร์จเน้น ๆ เช็ดเสาเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม  เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในซีซั่น แถมเป็นเม็ดที่ 6 ที่ยิงให้ทัพต่างดาวอีกด้วย

นาที 6

เจ้าถิ่น ทัพนกแก้ว เอสปันญ่อล ได้ทักทายบ้าง จังหวะนี้ ต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลชุลมุนขลุกขลิก แล้วเป็น ราอูล เด โตมัส ที่เก็บบอลได้ริมกรอบเขตโทษ ก่อนจะมองเห็นช่อง เจ้าตัวขอลองวางเท้าซัดเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่โดนไม่เต็มเท่าไหร่ สุดท้ายทำให้บอลบด กลิ้งหลุดออกหลังไป ยังไม่ได้ลุ้น

นาที 14

ทีมเยือน บาร์เซโลน่า บุกขึ้นมาอีกนะลอก จังหวะนี้ โรนัลด์ อาเราโฮ่ บรรจงวางบอลยาวออกไปทางริมกรอบฝั่งขวาให้กับ อดาม่า ตราโอเร่ วิ่งสอดไปรับ ก่อนจะลากจี้เข้าเขตโทษแล้วโยกหนี อาดรีอา เปโดรซ่า สุดท้ายได้เหลี่ยมซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลหลุดกรอบออกไป ได้แค่เสียว

นาที 37

ทีมเยือน บาร์เซโลน่า เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ กาบี้ กระชากหนีแนวรับเอสปันญ่อลขึ้นมาได้สวย เจ้าตัวบรรจงเปิดบอลยาวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ อดาม่า ตราโอเร่ สอดมาเอาบอลลง ก่อนจะวางเท้าซัดเน้น ๆ ด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงไปติดเซฟของ ดีเอโก้ โลเปซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ออกมาปิดมุมได้ไว ผวาปัดทิ้งเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว 

นาที 38

ทีมเยือน บาร์เซโลน่า ได้บุกอย่างต่อเนื่องตามสไตล์ จังหวะนี้ จอร์ดี้ อัลบา ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่เสาไกลให้ เฟร์ราน ตอร์เรส สอดมาเทคตัวขึ้นโขกย้อนศรเหน่ง ๆ ส่งบอลพุ่งแรง เหินเฉียดคาน ลอยหลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 40 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ทัพนกแก้ว เอสปันญ่อล มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะที่ ยานเกล เอร์เรร่า วางบอลยาวออกไปทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้กับ ราอูล เด โตมัส ดึงจังหวะเลี้ยงหนีตัวประกบรอเพื่อนแล้วจ่ายย้อนมาที่หน้าเขตโทษให้ เซร์จี้ ดาร์เดย์ วิ่งสอดมาจับหนึ่งที ก่อนจะเห็นเหลี่ยมวางเท้าบรรจงซัดด้วยขวานอกกรอบเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงไปแฉลบเท้าของ เปดรี้ เปลี่ยนทางลอยผ่านมือ มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 41

ทีมเยือน บาร์เซโลน่า เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งทันควัน จังหวะนี้ อดาม่า ตราโอเร่ อาศัยความเร็ว กระชากหนีคู่แข่งหลุดขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางประตูให้ เฟร์ราน ตอร์เรส โฉบมาโขกเหน่ง ๆ แต่ดันกดไม่ลง ส่งบอลเหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 44

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เจ้าถิ่น เอสปันญ่อล ได้ลุ้นทิ้งทวน จากจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เซร์จี้ ดาร์เดย์ ติดเครื่องกระชากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ เจ้าตัวมองหาเพื่อนไม่มีช่องจ่าย ก่อนจะตัดสินใจวางเท้าส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว ทว่าทิศทางยังไม่เข้าเป้า ลอยหลุดออกหลังไปไกล

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ทัพต่างดาว ที่ครองบอลได้มากกว่าตามสไตล์ ทว่าโอกาสบุกของเจ้าถิ่น ทัพนกแก้ว ก็ไม่น้อยหน้า ขึ้นมาแต่ละทีก็มีลุ้นตลอด เกมสนุกสูสี ยังไม่มีฝั่งไหนเพลี้ยงพล้ำ สกอร์ตอนนี้เสมอกันอยู่ที่ เอสปันญ่อล 1 บาร์เซโลน่า 1 !!!

นาที 56 VAR!!!

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน บาร์เซโลน่า ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะ บอมบ์โด่งเข้าไปลุ้นในเขตโทษ แล้วเป็น เปดรี้ ที่เอาลงได้แต่โดนรุม สุดท้ายบอลชุลมุนขลุกขลิกมาเข้าทาง แฟร้งกี้ เด ยอง ปลิ้นต่อไปที่ ปาโบล กาบี้ ฉกมาซัดจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือ ทว่ามีสัญญาณ VAR เรียกให้ผู้ตัดสินวิ่งไปดู สุดท้ายกลับลงมาริบสกอร์คืน เนื่องจาก แฟร้งกี้ เด ยอง ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าและมีส่วนกับการเล่นตั้งแต่ก่อนหน้านั้น เฮเก้อกันไปสำหรับแฟน ๆ บาร์ซ่า

นาที 64 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอสปันญ่อล มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 !!! จากจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร เซร์จี้ ดาร์เดย์ บรรจงเปิดบอลยาวข้ามแนวรับจากกลางสนาม ส่งลูกคิลเลอร์พาสเข้าไปในเขตโทษให้กับ ราอูล เด โตมัส ได้วิ่งสอดหลุดเดี่ยวเข้าไปดูดบอลลง ก่อนจะได้ล่อเป้า ซัดเน้น ๆ สวนตัวของ มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตูทีมเยือน ง่าย ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 68

เจ้าถิ่น เอสปันญ่อล ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ จังหวะนี้ ราอูล เด โตมัส เจ้าเก่า เล่นลูกลักไก่ ขอลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ ระยะมากกว่า 35 หลา ส่งบอลพุ่งแรงลอยไปตรงตัวของ มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 78

เจ้าถิ่น เอสปันญ่อล ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ นิโคลาส เมลาเม็ด ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา แทงบอลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ราอูล เด โตมัส ได้วิ่งสอดหลุดเข้าไปก้มหน้าวางเท้าซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปเองอย่างน่าผิดหวัง ทำได้แค่หวาดเสียว

นาที 90+1

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน บาร์เซโลน่า พยายาม โหมบุกเพื่อหวังทวงประตูคืนอย่างหนัก จังหวะนี้ อุสมาน เดมเบเล่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยลึกไปที่เสาไกล แล้วเป็น ลุค เดอ ยอง ตัวสำรองอีกคน วิ่งสอดมาเทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ ส่งบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ช็อตนี้มีธงล้ำหน้ายกตามขึ้นมา ถ้าเข้าก็อาจจะไม่ได้ประตูอยู่ดี

นาที 90+2 ใบแดง!!

เกมดุเดือดสมกับเป็นดาบี้แมทช์แคว้นกาตาลัน เมื่อทั้งสองทีมต้องมาเหลือผู้เล่นฝั่งละสิบคน จากจังหวะ เคราร์ด ปีเก้ กับ นิโคลาส เมลาเม็ด ไปพัวพันเล่นนอกเกมกันอุตลุด สุดท้ายผู้ตัดสินไม่รอช้า ควักใบแดงไล่ตะเพิดทั้งสองคน ออกไปจากสนามเพื่อสงบสติอารมณ์ทันที

นาที 90+6 GOAL!!!

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือน บาร์เซโลน่า มาได้ประตูตามตีเสมอจนได้เป็น 2-2 !!! จากจังหวะ อดาม่า ตราโอเร่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ลุค เดอ ยอง สวมบทฮีโร่ วิ่งสอดมาเทคตัวขึ้นโขกย้อนศรเน้น ๆ ส่งบอลกระเด้งพื้น พุ่งเข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน บาร์เซโลน่า บุกมาทำได้แค่ตามตีเสมอกับเจ้าถิ่น เอสปันญ่อล ไปด้วยสกอร์ 2-2 !!! รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนบาเลนเซีย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเอสปันญ่อล รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเซบีย่า ในวันเดียวกันแต่คนละเวลา