เดี๋ยวรู้กัน! “เสี่ยหมู” กังขาข่าว “โด้” ซบเรือ-เข้าใจแข้งที่ย้ายเพื่อเงิน

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คงไม่มีทางย้ายไปอยู่กับสโมสรคู่อริอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมยอมรับว่าเข้าใจนักเตะบางคนที่ต้องย้ายทีมด้วยเหตุผลทางการเงิน

ดาวยิงวัย 36 ตกเป็นข่าวหนาหูว่าต้องการย้ายออกจาก ยูเวนตุส ท่ามกลางกระแสข่าวว่าบรรลุข้อตกลงกับ “เรือใบสีฟ้า” ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แข้งทีมชาติโปรตุเกสเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนังแบบเต็มตัวกับ “ปีศาจแดง” โดยเคยร่วมคว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงเล่น รวมถึงคว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยแรก ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2009

รูนี่ย์ ไม่คิดว่า โรนัลโด้ จะย้ายไปอยู่กับคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง ซิตี้ แต่ยืนยันว่าเข้าใจแข้งบางรายที่ย้ายไปอยู่กับทีมที่ไม่ได้ต้องการด้วยเหตุผลทางการเงิน

“มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น” เขากล่าว

“ผมมองว่า คริสเตียโน่ ทิ้งมรดกที่ยิ่งใหญ่ไว้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมรู้ว่าเขาภูมิใจกับมันขนาดไหน, ทั้งในฐานะนักเตะและมนุษย์คนหนึ่ง, ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น แต่นี่คือโลกฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้ได้หรอก”

“มันก็มีบางกรณีที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีใครที่อยู่ในระดับเดียวกับ คริสเตียโน่ เลย”

“แน่นอนว่ามีกรณีของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล และ แอนดี้ โคล แต่ผมนึกภาพไม่ออกจริงๆว่านั่นจะเป็นตัวเลือกสำหรับเขา”

“ผมมองว่าคุณต้องทำสิ่งที่ถูกต้องสำหรับตัวเองในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง เพื่อครอบครัวของคุณ”

“ทุกคนรู้ดีว่าผมไม่มีทางเล่นให้ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอันขาด แต่แน่นอนว่าแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน”

“ผมมองว่านักเตะบางคนย้ายไปสู่สโมสรที่พวกเขาไม่ได้อยากไป แต่ในแง่ของการเงินแล้วมันเป็นทางเลือกเดียวของพวกเขา ผมจึงเข้าใจจากมุมมองของบางคน”

“แต่สำหรับผมแล้วนั่นไม่ใช่ทางเลือก”