เดือดปุดๆ! โรดรีโก้ ควง บัลเบร์เด้ ซัดคนละตุง พา ราชัน บุกคว่ำ ตราหมี 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ในศึก ลา ลีกา(สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอตเลติโก มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักที่ใช้งานประจำอย่าง ยาน โอบลัค,โกเก้,โรดริโก้ เด ปอล,ยานนิค การ์ราสโก้ และ อ็องตวน กรีซมันน์

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ติโบต์ คูร์กตัวส์,ดาวิด อลาบ้า,โทนี่ โครส,โอเรลิแย็ง ชูอาเมนี่,ลูก้า โมดริช และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ เป็นต้น

นาทีที่ 4

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร มาดริด ก็เดินหน้าลุย จนเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ กรีซมันน์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย มีพื้นที่มีเวลา ก่อนจะบรรจงปาดเข้ากลางให้ โรดรีโก้ โฉบมาโหม่งหน้าประตู แต่น่าเสียบอลสุดท้ายติดเซฟ ยาน โอบลัค นิดเดียว 

นาทีที่ 18 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0

เรอัล มาดริด ที่ตั้งท่าจะได้ประตูอยู่นาน ในที่สุดพวกเขาก็ทำได้ จากจังหวะที่ โรดรีโก้ ทำชิ่ง1-2 กับ ชูอาเมนี่ หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะวิ่งไปรับบอลในกรอบเขตโทษ แล้วตวัดยิงเร็วสวนตัว  โอบลัค ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 36 เรอัล มาดริด หนีห่าง 2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก เรอัล มาดริด ก็ไม่พลาดโอหาสทอง ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ โมดริช จ่ายทะลุช่องให้ วินิซิอุส วิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่จังหวะจบเจ้าตัวดันยิงไปชนเสา โชคยังดีที่บอลลอยไปเข้าทาง บัลเบร์เด้ ซ้ำดาบสองจ่อๆ ไม่มีพลาด เรอัล มาดริด นำห่าง 2-0

หมดครึ่งเวลาแรก

แอตเลติโก มาดริด – 2

เรอัล มาดริด – 0

นาทีที่ 74

ครึ่งหลังรูปเกมค่อนข้างน่าเบื่อ แทบไม่มีจังหวะให้ลุ้นประตูกันเลย กว่าจะมีก็เกือบจะหมดเวลาแล้ว อย่างลูกนี้ที่ มาดริด ได้ฟรีคิกระยะหวังผลหน้าประตู แล้ว บัลเบร์เด้ เป็นคนขอซัดเอง ก่อนจะส่งบอลเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 78

แอตมาดริด ทำเกมสวยเกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ มาร์กอส ญอเรนเต้ เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ แต่ไม่มีช่องให้พลิก เขาเลยตอกส้นคืนหลังให้ อ็องตวน กรีซมันน์ วิ่งมาซัดแบบไม่จับ บอลพุ่งแรง หลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 83 แอตมาดริด ตีไข่แตก 2-1 

ช่วงท้ายเกม แอตมาดริด ก็มาตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ กรีซมันน์ เปิดลูกเตะมุมเข้าไปกลางประตู จากนั้นก็เป็น มิลิเตา ที่โหม่งเคลียร์ไม่ดี บอลเปลี่ยนทางพุ่งมาชนหัวไหล่ของ เอร์โมโซ่ กระเด้งเข้าประตูไปแบบงงๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล มาดริด ที่เล่นได้ชัวร์กว่า พวกเขาเลยบุกมาเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ในบ้าน ด้วยสกอร์รวม 2-1 เดินหน้าเก็บสามคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง