เดือดยันโค้ช! เคน ยิงนาทีบาป พาไก่เจ๊สิงห์บลูส์ 2-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ สเปอร์ส ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแข้งขาประจำของทีมอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้,รีซ เจมส์,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,เมสัน เม้าท์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูโก้ ยอริส,เอริก ไดเออร์,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก,โรดรีโก้ เบนทานคูร์ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 15

ช่วง10นาทีแรงเป็น เชลซี ที่ได้ลองสับไกก่อน จากจังหวะที่ ก็องเต้ เลี้ยงบอลจากกลางสนาม หลุดไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจกดด้วยขวาเต็มแรง แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ ไดเออร์ วิ่งมาสไลด์ขวางได้ทันเวลา

นาทีที่ 19 เชลซี ขึ้นนำ 1-0

เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ สเปอร์ส จนได้ จากจังหวะที่ คูคูเรญ่า ใช้ลูกสูตรลูกเตะมุม จ่ายย้อนหลังไปให้ คูลิบาลี่ วางเท้าหวดตูมเดียวแบบไม่จับ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 22

สเปอร์ส มีลุ้นตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะที่ เคน วางบอลเล่นฟรีคิดเร็ว เปิดต่อให้ เซสเซญง หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะฝืนยิงยัดใส่ เมนดี้ ที่วิ่งออกมากางเเขนกางขา เซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 1

สเปอร์ส – 0

นาทีที่ 68 สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1

คอนเต้ แก้เกมเห็นผลทันควัน สเปอร์ส ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ จอร์จินโญ่ ไปเล่นยากหน้าประตูตัวเองก่อนจะโดน ซน แย่งบอลมาครองได้ แล้วไหลต่อให้ ฮอยเบิร์ก วิ่งมาซัดโล่งๆ ส่งบอลเข้ากลางประตูแบบคมกริบ

นาทีที่ 79 เชลซี แซงนำ 2-1 

เชลซี โดนตีเสมอ ก็ไม่สะทกสะท้าน พวกเขาใช้เวลาแค่10นาที ก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 อีกครั้ง จากจังหวะที่ ราฮีม ไหลบอลออกขวาให้ เจมส์ หลุดเดี่ยวเข้าไปวางเท้าแปเน้นๆ สวนตัว ยอริส เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 90+6 สเปอร์ส ตีเสมอ 2-2 !!

ทดเจ็บนาทีท้าย แนวรับของ เชลซี ประกบตัวกันพลาดเอง จนทำให้ สเปอร์ส ตามตีเสมอ 2-2 จนได้ จากจังหวะที่ สเปอร์ส เปิดลูกเตะมุมโยนบอลไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น เคน ที่ยืนโล่งๆไม่มีคนประกบ  เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี ปิดเกมไม่ได้ โดน สเปอร์ส ตามเจ๊าท้ายเกม 2-2 สรุปต้องแบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน