เด็กมีของ เปรดี้ ซัดชัยท้ายเกม ต่างดาว เกือบไม่รอด เฉียนชนะ เซบีย่า 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า ที่เตรียมเปิดรัง คัมป์นู ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมแกร่งจากแคว้นอันดาลูเซีย ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ บาร์เซโลน่า ของ ชาบี เอร์นานเดซ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นคนไหนจากสัปดาห์ก่อน ยังคงใช้ระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม นำโดย อุสมาเน่ เดมเบเล่ ,เฟร์รัน ตอร์เรส และ ห้องเครื่องตัวเก๋าอย่าง เซร์ฆิโอ บุสเกตส์ 

ขณะที่ เซบีย่า จะมาสู้ด้วยแผน  4-2-3-1 เน้นรับแล้วรอสวยตามสไตล์ทีมเยือน โดยจะมีแกนหลักของทีมอย่าง อิวาน ราคิติช กับ เอริก ลาเมลา คอยทำเกมร่วมกัน และใช้ อ็องตอนี มาร์ซียาล เป็นหน้าเป้า 

นาทีที่ 12

หลังจากเริ่มเกมมาสักพัก โอกาสครั้งแรกของเกม ก็เป็นทางใั่งเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ เดมเบเล่ ตามไปเก็บบอลบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อน แล้วตักบอลยาว ไปให้ เดอ ยอง ได้โฉบมาโหม่งเน้นๆ แต่งอลดันเหินข้ามคาน ไปนิดเดียว 

นาทีที่ 21

ยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นต่อเนื่อง จังหวะนี้ เปรดี้ ทำชิ่งกับ โอบาเมยอง จนบอลหลุดไปถึง อัลบา ได้ลองซัดด้วยซ้ายเน้นๆ แต่บอลพุ่งไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไป ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 39 

เข้าสู่ช่วง 40 นาทีแรกของการแข่งขัน บาร์เซโลน่า เริ่มครองบอลได้น้อยลง แต่จังหวะนี้ได้ลุ้นประตู เมื่อ อัลเวส หนีตัวประกบหลุดพาบอลขึ้นไปทางกราบขวา ก่อนจะเปิดบอลกลับเข้ากลางให้ เฟร์ราน ได้ซัดโล่งๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือของ ยาสซีน บูนู อยู่ดี 

นาทีที่ 45 +1 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก บาร์เซโลน่า เกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ เดมเบเล่ จ่ายทะลุช่องให้ โอบาเมยอง ได้หลุดไปซัดด้วยขวา แต่เหมือนว่าโดนไม่เต็ม บอลเลยพุ่งไม่แรง  ยาสซีน บูนู จึงรับสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 ทั้งๆที่ บาร์เซโลน่า มีโอกาสมากกว่า แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำไม่ได้  ดูแล้วครึ่งหลัง ชาบี เอร์นานเดซ น่าจะมีการปรับทัพเพื่อแก้เกมแน่นอน 

นาทีที่ 46

ครึ่งแรก เซบีย่า มีโอกาสน้อยมาก แต่พอเริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว พวกเขาก็มีโอกาสลุ้นประตู จากจังหวะที่ ลาเมล่า เก็บบอลจังหวะสองที่ บาร์เซโลน่า เคลียร์ไม่ขาดได้ เจ้าตัวเลยได้ลองซัดไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ อันเดร แทร์ สเตเกิน ยังพุ่งปัดเอาไว้ได้  

นาทีที่ 64 

บาร์เซโลน่า หลังจากโดน เซบีย่า กดดันอยู่พักใหญ่ จังหวะนี้พวกเขาก็ได้ลุ้นบ้าง จากลูกเตะมุมของ เดมเบเล่ ที่เปิดบอลเข้ากลาง อเราโฮ่ ได้โขกเน้นๆ แต่ลูกนี้ก็ยังโดน ยาสซีน บูนู ปัดได้อยู่ดี 

นาทีที่ 72

เซบีย่า ได้ลุ้นบ้างจังหวะนี้ มาร์กซิยาล ที่รับบอลต่อจาก โฆอัน ฆอร์ดัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่มีเหลี่ยมยิงนิดเดียว มาร์กซิยาล ที่ไม่ได้เงยหน้ามองเพื่อน จึงก้มหน้ายิง บอลพุ่งแรง แต่ก็ติดเซฟ อันเดร แทร์ สเตเกิน 

นาทีที่ 72 เปรดี้ ซัดหาย!! บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

เข้าสู่ช่วงท้าย บาร์เซโลน่า ก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ เปรดี้ รับบอลต่อจาก เกมเบเล่ ก่อนจะโชว์สกิลโยกหลอก อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ราคิติช จนได้ช่องยิง เปรดี้ จึงกดด้วยขวา เต็มข้อ บอลพุ่งหนีมือ ยาสซีน บูนู เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน บาร์เซโลน่า สามารถเฉือนเอาชนะ เซบีย่า ไปได้หวุดหวิด 1-0 จากลูกยิงสุดสวยของ เปรดี้ ซึ่งสามคะแนนที่ได้จากเกมนี้ ก็ช่วยส่งให้ บาร์เซโลน่า ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงแทน เซบีย่า เรียบร้อย