เด่นทุกคน! “หัวขิง” ยกย่องลูกทีม พา “เรนเจอร์ส” ซิวแชมป์ลีก

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กุนซือ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยกย่องนักเตะทุกคนเป็นดาวเด่นของทีม หลังช่วยกันพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษได้สำเร็จ

เรนเจอร์ส ฉลองแชมป์ลีกสก็อตสมัยที่ 55 ของทีม หลังรองจ่าฝูงอย่าง กลาสโกว์ เซลติค ทำได้แค่เสมอกับ ดันดี ยูไนเต็ด และหมดความเป็นไปได้ที่จะทำแต้มแซงแล้ว

เรนเจอร์ส อยู่ใต้ร่มเงาของคู่แข่งร่วมเมืองมาเกือบทศวรรษ ก่อน เจอร์ราร์ด จะพาทีมคว้าแชมป์ตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล และมีโอกาสย้ำความเจ็บใจในเกมที่จะบุก เซลติค ปาร์ค อีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้

แม้ เจอร์ราร์ด จะพึ่งดาวเด่นของทีมอย่าง อัลเฟรโด้ โมเรโลส อย่างมากในช่วง 2 ฤดูกาลแรกที่ไร้แชมป์กับ เรนเจอร์ส แต่ฤดูกาลนี้ทั้งทีมทำผลงานกันได้ดี

แบ็คขวาอย่าง เจมส์ เทเวอร์เนียร์ ทำไปได้ถึง 17 ประตู, นายทวารอย่าง อัลลัน แม็คเกรเกอร์ และกองหลังอย่าง คอนเนอร์ โกลด์สัน ก็ทำได้ยอดเยี่ยมจนมีลุ้นราวัลแข้งแห่งปี ช่วยกันขันเกมรับได้อย่างแน่นหนา เสียเพียง 9 ประตูจาก 32 เกมลีก

แผงมิดฟิลด์มี สตีเฟ่น เดวิส ที่ยังคงทำผลงานได้ดีด้วยวัย 36 ในขณะที่ โมเรโลส ก็ทำได้ยอดเยี่ยม ยิงไป 8 ประตูจาก 11 เกมหลังสุด และพาทีมทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโรป้าลีก

“ในปีแรกและปีที่ 2 พวกเราพึ่งนักเตะบางคนมากจนเกินไป” เจอร์ราร์ด กล่าว

“เราจำเป็นต้องใช้เวลา ในการสร้างทีมนี้ให้เป็นทีมคุณภาพ”

“ผมมองว่าดาวเด่นของเราคือทั้งทีม ทีมนี้ไม่มีอีโก้ ทุกคนเล่นร่วมกันด้วยสปีริตที่ยอดเยี่ยม”

“ผมคิดว่าทุกคนรวมถึงผม ต่างคาดหวังว่าในบางจุดเราจะได้เห็นความประหม่า, ความเครียด และความด้อยประสบการณ์ เมื่อเราเข้าใกล้แชมป์มากขึ้น”

“แต่นี่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมที่เต็มไปด้วยเด็กหนุ่มผู้ปราศจากความกลัวและนักเตะที่จิตใจสงบนิ่ง ตอนนี้เราอยู่ในจุดสมดุล”

“มันไม่ได้หมายความว่าเราอยู่ตัวแล้ว เราต้องมุ่งไปข้างหน้าและพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ และเราจะทำเช่นนั้น”

“แต่ในระยะสั้น เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับ 2 เกมใหญ่ที่กำลังจะมาถึง”