เทียร์นี่ย์ ยิงสวย !! ส่งปืนใหญ่เบียดชนะ ซูริค สุดหวิว 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ เอฟซี ซูริค ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 ที่นำโดยผู้เล่นชุดสำรองเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อารอน แรมส์เดล,ร็อบ โฮลดิ้ง,โมฮาเหม็ด เอลเนนี่,ฟาบิโอ วิเอร่า และ รีส เนลสัน

ขณะที่ เอฟซี ซูริค จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง ยานิค เบรเชอร์,ไฟดาน อาลิติ,ชีค โอมาร์ คอนเด้,โจนาธาน โอกิต้า และ นิโกล่า โบรานิยาเซวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 10

ช่วง 10 นาทีแรกของเกม ทีมเยือน วางแผนมาดี สามารถกดดัน เจ้าบ้านได้มากพอสมควร เพรสซิ่งบีบพื้นที่ให้ อาร์เซน่อล เล่นยาก แต่อย่างไรก็ดีประตูแรกยังไม่มา 

นาทีที่ 17 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ดันกลายเป็น อาร์เซน่อล ที่ขึ้นนำได้ก่อนซะงั้น จากจังหวะที่ เทียร์นี่ย์ เติมขึ้นมาเก็บตกลูกยิงของ วิเอร่า วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาสอง เป็นประตูอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 30

อาร์เซน่อล ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ วิเอร่า ได้ลองส่องไกลนอกกรอบอีกครั้ง แต่โชคไม่ดี บอลสุดท้ายดันพุ่งไปติดตัว เชซุส ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เซน่อล – 1

เอฟซี ซูริค – 0

นาทีที่ 47

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่สองนาที เจ้าบ้านก็มีลุ้นประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เชซุส มีโอกาสได้หลุดไปยิงจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันติดเซฟของ ยานิค เบรเชอร์ นิดเดียว 

นาทีที่ 68

ซูริค หลังจากโดนพับสนามบุกอยู่พักใหญ่ พวกเขาก็มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ โจนาธาน โอกิต้า ยิงไปติดเซฟ แรมเดล บอลกระเด้งไปเข้าทาง มาร์เชซาโน่ ซ้ำดาบสองเป็นประตู แต่น่าเสียดายลูกนี้ กรรมการเป่าล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ซูริค จึงทำได้แค่เฮเก้อ

นาทีที่ 80

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย ซูริค มีโอกาสมากขึ้นก็จริง เพราะ อาร์เซน่อล ลงไปรับต่ำ แต่อย่างไรก็ดี แนวรับของเจ้าบ้านก็เล่นกันได้แบบไม่มีข้อบกพร่องเลย ทำให้ ทีมเยือนเจาะไม่เข้า เวลาที่เหลือส่วนใหญ่จึงเป็นการเคาะไปมาอยู่กลางสนามเท่านั้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่ฉสยโอกาสอันน้อยนิดได้ไม่พลาด ทำให้พวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ เอฟซี ซูริค ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0