เนฟกังวล ‘ผี’ เยือนทีมใหญ่-ชี้ ‘เวกฮอร์สต์’ ไม่ผ่าน

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความกังวลถึงฟอร์มของอดีตต้นสังกัดเมื่อต้องออกเยือนทีมระดับท็อป และวิจารณ์สโมสรทำให้ เอริค เทน ฮาก ผิดหวังจากการเซ็นสัญญา เวาท์ เวกฮอร์สต์ หอกร่างยักษ์

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” บุกพ่าย “สาลิกาดง” 2-0 โดนแซงขึ้นที่สามด้วยประตูได้เสีย ยังต้องลุ้นเพื่อพื้นที่แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ต่อไป

ฤดูกาลนี้ในการออกเยือนทีม 9 อันดับแรกของ พรีเมียร์ ลีก นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้รวด โดยยังเหลือเกมเจอ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ ไบรจ์ตัน

เนวิลล์ เห็นผลงานดังกล่าวรู้สึกเป็นกังวล แสดงทัศนะกับ Sky Sports

“จากตัวผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด เรายังสามารถพูดได้ว่า การอยู่ในตำแหน่งท็อปโฟร์, เข้าถึงรอบรอง เอฟเอ คัพ, ยังอยู่ใน ยูโรป้า ลีก และได้ถ้วยรางวัลแล้วหนึ่งใบ คือผลงานที่ดี”

“แต่มีสัญญาณปรากฎขึ้นในเกมเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะในบิ๊กแมทช์”

“เกมแบบนั้นคุณต้องโชว์ฟอร์มอย่างแท้จริง และแสดงสปิริตความเป็นนักสู้ออกมา คุณต้องมีความกล้าหาญและคุณภาพในการเล่น”

“แต่จากผลงานที่ปรากฎในช่วงหลัง แสดงให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า แมนฯ ยูไนเน็ต ไม่ดีพอสำหรับเกมแบบนั้น”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสามารถมีฤดูกาลที่ดีได้ และพวกเขาก็เคยตอบสนองความพ่ายแพ้มาแล้วหลายครั้ง แต่ชัดเจนเลยว่าวันนี้พวกเขาพ่ายแพ้อย่างหมดจด”

“สัปดาห์หน้า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเจอกับ เอฟเวอร์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด, หากเก็บได้ 6 คะแนน พวกเขาจะกลับไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีอีกครั้ง”

“แต่เมื่อมองภาพรวมแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพัฒนาขึ้น และ เอริค เทน ฮาก จะรู้วิธีทำแบบนั้น ขณะเดียวกันก็พวกเขาก็ส่งสัญญาณอันน่ากังวลเมื่อต้องลงเล่นบิ๊กแมทช์ โดยเป็นฝ่ายออกเยือน”

“วันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นผิดฟอร์มและไม่อยู่ในเกม, คุณอาจคิดว่าเดี๋ยวครึ่งหลังก็ดีขึ้น แต่ความจริงไม่เป็นแบบนั้น พวกเขายังแย่เหมือนเดิมและสมควรพ่ายแพ้แล้ว”

“เกมเยือน บาร์เซโลน่า เป็นข้อยกเว้น เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีมากในเกมนั้น แต่นอกเหนือจากนั้น พวกเขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มในการออกเยือนทีมระดับท็อป”

“เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องพิจารณาว่าลูกทีมคนไหนสามารถไปต่อได้บ้าง, หากคุณเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ไม่สามารถรับมือเกมบิ๊กแมทช์ได้ คุณย่อมไม่มีโอกาส”

เวกฮอร์สต์ ถูกยืมมาจาก เบิร์นลี่ย์ ช่วงเดือนมกราคม ลงเกมลีกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 9 นัดยังไร้ผลงานทำประตู และ เนวิลล์ ก็ไม่ประทับใจการเซ็นสัญญานี้มากนัก

“สโมสรทำให้ เทน ฮาก ผิดหวังในตลาดเดือนมกราคม, คุณรู้ตั้งแต่เริ่มฟุตบอลโลกแล้วว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะอำลาทีม และตอนนั้นมีเวลา 6 สัปดาห์ก่อนตลาดซื้อขายเปิด”

“สโมสรตัดสินใจไม่ให้เงิน เทน ฮาก และบอกว่าต้องเสริมทัพแบบยืมตัวเท่านั้น เพราะพวกเขาไม่มีเงิน”

“แต่ใครจะให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมกองหน้าระดับเวิล์ด คลาส ในตลาดเดือนมกราคม? ไม่มีใครทำแบบนั้นหรอก”

“ดังนั้นผมจึงไม่โทษ เวกฮอร์สต์ เลยแม้แต่น้อย, เขาเข้ามาเป็นตัวจริงชั่วคราวให้ทีม ผมคิดว่าเขาทำเต็มที่แล้ว และทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก”

“แต่แน่นอนเลยว่า เวกฮอร์สต์ ไม่ดีพอสำหรับเป็นกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด”

“กฎของการเล่นฟุตบอลให้ดีคือ กองหน้าตัวเป้าและผู้รักษาประตูของคุณต้องโชว์ฟอร์มดี แต่ เวกฮอร์สต์ ทำแบบนั้นไม่ได้”

“ดังนั้นสำหรับผม สโมสรทำให้ เทน ฮาก ผิดหวัง จากการไม่สามารถเสริมผู้เล่นคนอื่นเข้ามา เพราะติดหนี้อยู่ 900 ล้านปอนด์, นั่นคือความเป็นจริงอันโหดร้าย”