เนฟจัด XI แดงเดือดแข้ง “หงส์” 9 คน – คาร์ร่าเมิน CR7

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไม่ใส่ชื่อ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ในการจัดทีม XI รวมผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ก่อนเกมแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้

คืนวันอาทิตย์นี้พรีเมียร์ลีกมีศึกบิ๊กแมตช์ที่ “ปีศาจแดง” ต้องรับมือคู่อริอย่าง “หงส์แดง” ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันยูไนเต็ด และ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังลิเวอร์พูล ได้มีการจัดทีม XI เป็นการโหมโรง

โดยทีมของ เนวิลล์ ในระบบ 4-2-3-1 นั้นมีผู้เล่นลิเวอร์พูลถึง 9 คน โดยที่สองคนของยูไนเต็ดคือ โรนัลโด้ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ขณะที่อีก 9 คนคือ อลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ โม ซาลาห์

อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ไม่เห็นด้วยกับการเลือก โรนัลโด้ โดยบอกว่า “ไม่ ผมไม่คิดว่าเยอร์เก้น คล็อปป์ จะเลือกโรนัลโด้นะ ถ้าให้เขาเป็นคนจัดทีมในตอนนี้”

ก่อนที่อดีตแข้งสเกาเซอร์จะจัดทีมในระบบเดียวกัน ซึ่งก็มีผู้เล่นลิเวอร์พูล 9 คนเช่นเดียวกันแต่ใส่ โจเอล มาติป ลงเล่นในแนวรับและถอด ฟิร์มิโน่ ออก ขณะที่สองผู้เล่นยูไนเต็ดของเขาคือการให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ลงเป็นเพลย์เมคเกอร์และมี เมสัน กรีนวู้ด ยืนหน้าเป้า แทน โรนัลโด้

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ อธิบายสาเหตุที่เขาเลือก โรนัลโด้ ว่า “มันไม่ง่ายนะ แต่คิดแค่ว่าเขาเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และการมี ซาลาห์ กับ มาเน่ คอยหนุนนั้นคิดว่าควรให้เขายืนค้ำหน้า”

“ในทีมนี้ยังไงคุณก็ต้องให้เขายืนเป็นหน้าเป้า กับการมีฟาบินโญ่และเฮนเดอร์สันเล่นเกมรับ การมีฟาบินโญ่อยู่ด้านหลังและสองคนนั้นอยู่ด้านข้าง เขา(โรนัลโด้)จะโหดสุดๆ”