เนฟยุ “หงส์” คว้าตัว “อีริคเซ่น” ช่วยงานแดนกลาง

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแนะนำให้ลิเวอร์พูลคว้าตัว คริสเตียน อีริคเซ่น ไปร่วมทีมในซัมเมออร์นี้

ดาวเตะวัย 30 ปี กลับมาลงเล่นฟุตบอลได้ในครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ หลังจากมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจเมื่อกลางปีที่แล้วศึกยูโร 2020

เขายกเลิกสัญญากับอินเตอร์ มิลานก่อนเซ็นกับเบรนท์ฟอร์ดจนจบฤดูกาลนี้และลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 11 นัด (ตัวจริง 10 นัด) ยิง 1 จ่าย 4

สถิติระบุว่ามีแค่ เควิน เดอ บรอยน์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เท่านั้นที่สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมมากว่า คริสเตียน อีริคเซ่น นับตั้งแต่ที่เขาย้ายกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก

เขาจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้ ซึ่งแกรี่ เนวิลล์ให้ความเห็นว่า “ผมคิดว่าคริสเตียน อีริคเซ่นจะโดนสโมสรใหญ่รุมนะ แต่พูดแฟร์ๆ เขาอาจจะโชว์ความจงรักภักดีก็ได้ กับสิ่งที่เบรนท์ฟอร์ดทำเพื่อเขา”

“ผมจะบอกคุณแบบนี้นะ ถ้าคุณเป็นทีมท็อปหกที่กำลังมองหาผู้เล่นในแผงมิดฟิลด์สามคน และต้องการผู้เล่นที่สามารถลงเล่นได้ 30 นัดต่อฤดูกาลในแบบผู้เล่นหมุนเวียน คุุณต้องการเขา(อีริคเซ่น)”

“เขาสามารถเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นให้ลิเวอร์พูล เขาเล่นกับใครก็ได้ในทีมท็อปหก”

“ผมไม่ได้บอกว่าเขาจะต้องเป็นตัวจริงทุกสัปดาห์ แต่เขาสามารถเป็นตัวจริงได้ ดูอย่าง(เซอร์ดาน)ชาคิรี่กับที่ลิเวอร์พูลช่วงสองหรือสามปีที่ผ่านมาสิ”

“ถ้าลิเวอร์พูลกำลังมองหามิดฟิลด์ที่สามารถลงไปเล่นได้ทันที กับการที่ธิอาโก้(อันคันทาร่า)มักมีอาการบาดเจ็บรบกวน แล้วทำไมคุณจะไม่มองไปที่คริสเตียน อีริคเซ่นล่ะ”

“ทำไมไม่ลองให้เขาไปอยู่ในทีมสักสองฤดูกาลล่ะ เขาเป็นมืออาชีพ เขาเป็นสุดยอดมืออาชีพ ยอดนักเตะ คุณภาพในการเล่นกับบอลของเขานั้นน่าทึ่งมาก” แกรี่ เนวิลล์กล่าว

ก่อนหน้านี้ คริสเตียน อีริคเซ่น ออกมาเปรยว่าตนหวังจะได้เล่นให้กับทีมที่ได้เล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก