เนฟสับ “โอเล่” จัดทีมขาดสมดุลไร้ตัวผึ้งงาน

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์การจัดทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ในเกมที่ทีม “ปีศาจแดง” บุกแพ้เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 ว่าเป็นการเลือกทีมที่ไม่ความสมดุล

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาแมน ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสะเทือนใจแฟนบอลอีกครั้งแม้ว่าเกมนี่จะได้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้, บรูโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่, เมสัน กรีนวู้ด และ ปอล ป็อกบา เป็นอาวุธในแนวรุกตัวจริง

อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาสร้างโอกาสยิงได้น้อยกว่าเลสเตอร์ที่ 24 ต่อ 33 ครั้ง และตรงกรอบน้อยกว่า 6 ต่อ 11 ครั้ง

นอกจากนี้เกมรับของพวกเขายังมีปัญหาและเสียประตูง่ายๆ ทำให้ตอนนี่เสียไปแล้ว 10 ประตูจาก 8 นัดแรกในลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งมากที่สุดสำหรับทีมครึ่งบนของตาราง (ร่วมกับท็อตแน่มและเวสต์แฮม)

เนวิลล์ ออกมาตำหนิอดีตต้นสังกัดว่า “พวกเขาไม่ใกล้เคียงกับคำว่าดีพอเลย เมื่อต้องเริ่มเจอกับทีมดีๆหน่อย พวกเขาจะมีปัญหาแน่ๆ”

“ฟอร์มการเล่นของทีมแย่มาตลอดฤดูกาล มันมีประตูที่ยอดเยี่ยมเกิดขึ้นก็จริงแต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมมันแย่มาก”

“มันดูไม่ได้เลย เพราะงั้นเมื่อไหร่ที่คุณต้องเจอกับทีมที่เล่นอย่างมีวินัย ทีมที่มีแบบแผน คุณจะโดนจับทางได้ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาโดนเล่นงานโดยเอฟเวอร์ตัน, วิลล่า, บีญาร์เรอัล… วันนี้ก็ทีมที่ดีอย่างเลสเตอร์”

“พวกเขาครองบอลได้ไม่ดี ในแง่การเพรสซิ่งพวกเขาคือทีมที่อ่อนที่สุดในบรรดาทีมหัวแถวของลีกแบบไม่ต้องสงสัย พวกเขาไม่เพรสซิ่งเลย”

พร้อมกับพูดถึงการจัดทีมของโซลชาร์ว่า “เราได้เห็นการจัดทีมในวันนี้แล้วทั้ง กรีนวู้ด, ซานโช่, ป็อกบา, โรนัลโด้ และ แฟร์นันเดส อยู่ในทีม”

“ผมไม่อยากจะเป็นกองหลังในทีมชุดนั้นเลย ผมจะรักพวกเขาในฐานะนักเตะแต่ไม่ใช่การลงเล่นพร้อมกันทุกคน มันมีตัวผึ้งงานไม่พอ”

“มันมีเหตุผลนะที่นักเตะอย่าง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, จอห์น โอเช, แกรี่ เนวิลล์, นิคกี้ บัตต์ และ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ได้ลงเล่นร่วมกับที่ยิ่งใหญ่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเพราะพวกเขาคือผึ้งงาน แต่ทีมชุดนี้มันไม่สมดุล” เขากล่าว