เนฟห่วง ‘โฟเด้น’ อาจไม่ปังกับทีมชาติเหมือน ‘สโคลส์’

แกรี่ เนวิลล์ กูรูชื่อดังเชื่อว่า ฟิล โฟเด้น กำลังถูกปฏิบัติจากทีมชาติอังกฤษอย่างไม่ถูกต้อง เหมือนที่ พอล สโคลส์ ตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยประสบเจอ

โฟเด้น เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานในเกมที่ อังกฤษ เสมอกับ สหรัฐอเมริกา แบบไร้สกอร์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ อังกฤษ ยังต้องลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ในนัดสุดท้าย แต่โอกาสเข้ารอบสูงเนื่องจากตอนนี้รั้งจ่าฝูงโดยเก็บได้ 4 แต้มจาก 2 เกม

“ผมกังวลมากเกี่ยวกับเสียงวิจารณ์ แกเร็ธ เพราะด้วยงานที่เขาทำ, ความเคารพที่ผมมีให้เขา ผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับอังกฤษ” เนวิลล์ กล่าวกับ Sky Sports

“แต่ผมไม่เข้าใจเกี่ยวกับ โฟเด้น นิดหน่อย, เพราะผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมตอนนี้”

“ฟิล โฟเด้น เป็นเด็กมากพรสวรรค์แห่งยุค ผมรู้สึกว่าเขาต้องลงเล่น เขาต้องได้เล่นเพราะฟอร์มกำลังเข้าฝัก และมันต้องได้ผลกับทีมชาติอังกฤษ”

“มันเกิดขึ้นหลายครั้งตอนผมเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เมื่อผู้เล่นอย่าง พอล สโคลส์ ถูกปฏิบัติอย่างไม่ถูกต้อง”

“ผมตื่นขึ้นมาในเช้าวันนี้โดยคิดว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นในการฝึกซ้อมหรือนอกสนาม นั่นแปลว่า แกเร็ธ ไม่เห็นสิ่งที่เขาต้องการ (จากโฟเด้น)”

“แกเร็ธ ตอบคำถามหลังเกมว่า โฟเด้น ไม่ใช่ผู้เล่นที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์บทบาทเพลย์เมคเกอร์ที่เป็นของ จู๊ด เบลลิงแฮม และ เมสัน เมาท์”

“นั่นหมายความว่าเกมดังกล่าว โฟเด้น เป็นผู้เล่นตัวเลือกที่ห้าในตำแหน่งริมเส้นของอังกฤษ ผมชอบทั้งสี่คนเลย (บูกาโย่ ซาก้า, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แจ็ค กรีลิช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด) แต่ โฟเด้น โดดเด่นที่สุดในบรรดาแข้งเหล่านี้”

“พวกเขาทุกคนมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ โฟเด้น โดดเด่นที่สุด เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งซึ่งคุณจะได้เห็นเพียงครั้งเดียวในชีวิต”

“เขาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า และผมคิดว่าเขาจะอยู่ใน 11 ตัวจริงของ อาร์เจนติน่า, บราซิล, สเปน, ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ได้อย่างง่ายดาย”