“เนฟ,อองรี” ชี้ “แมดดิสัน” ไม่จำเป็นต้องทิ้งอีโก้เพื่อก้าวสู่ระดับท็อป

แกรี่ เนวิลล์ และ เธียรี่ อองรี อดีตตำนานพรีเมียร์ลีก มองว่า เจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมคเกอร์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่จำเป็นต้องทิ้งความหยิ่งยโสเพื่อเป็นนักเตะระดับท็อป

แข้งวัย 24 กำลังตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล ที่ต้องการเสริมแกร่งแดนกลางในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยต้นสังกัดอย่าง “จิ้งจอก” ต้องการค่าตัวราวๆ 70 ล้านปอนด์สำหรับเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญ

ขณะที่อนาคตของเขายังไม่มีความแน่นอน แต่แข้งชาวอังกฤษมักจะถูกเสียงวิจารณ์ว่าเล่นด้วยความเย่อหยิ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉุดรั้งเขาให้ไปไม่ถึงระดับท็อป

อย่างไรก็ดี อองรี มองว่า แมดดิสัน ไม่จำเป็นต้องทิ้งอีโก้ในการเล่นฟุตบอล เพราะมันเป็นสิ่งจำเป็นซึ่งนักเตะมักจะลืมกัน

“จงทำอย่างที่คุณกำลังทำอยู่ต่อไป เพราะผมชอบวิธีการเล่นของคุณ ผมชอบนักเตะแบบคุณ นักเตะที่ใช้ความคิด” เขากล่าวถึง แมดดิสัน ระหว่างไลฟ์กับ Puma ผ่านอินสตาแกรม

“การใช้ความคิดเป็นเรื่องสำคัญในเกมฟุตบอล และหนึ่งสิ่งที่เรามักจะไม่ทำกันคือการใช้สมอง จงอย่ากลัวที่จะมีอีโก้”

นอกจากนี้ เนวิลล์ ยังเห็นพ้องกับตำนานชาวฝรั่งเศส โดยชี้ว่าความหยิ่งยะโสทำให้เขาก้าวขึ้นมาถึงระดับที่อยู่ในทุกวันนี้

“เรามักจะตัดสินกันอย่างรวดเร็วว่า แมดดิสัน เป็นคนหยิ่งยโส” เขากล่าวผ่านช่อง Sky Sports

“เราเคยพูดแบบนั้นถึงนักเตะอย่าง โจ โคล และ แมตต์ เลอ ทิสซิเออร์, แน่นอนว่า เอริค คันโตน่า ก็เคยถูกมองว่าหยิ่งยโสและโอหัง, แจ๊ค กรีลิช ก็เช่นกัน มันเป็นการตีตราใส่นักเตะบางราย”

“แต่จริงๆแล้วนั่นคือเหตุผลที่พวกเขากลายเป็นนักเตะอย่างที่พวกเขาเป็น พวกเขามีไหวพริบและความสามารถ พวกเขาต้องการดูดีและแตกต่างจากแข้งคนอื่นๆ”

“นักเตะพวกนี้น่าติดตามชมและเขา (แมดดิสัน) ก็เป็นนักเตะชั้นยอด ผมมั่นใจว่า เลสเตอร์ จะพยายามสุดความสามารถเพื่อให้มั่นใจว่ารั้งเขาไว้กับทีมได้”