“เนฟ” แนะ “ผี” เสริม 2 ตำแหน่ง ยกระดับทีมขึ้นไปอีกขั้น

แกรี่ เนวิลล์ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำต้นสังกัดให้เสริมทัพในอีกสองตำแหน่ง เพื่อยกระดับขึ้นไปอีกขั้นในซีซั่นหน้า

แม้ว่าจะจบฤดูกาลแบบมือเปล่า แต่ฤดูกาลนี้ “ปีศาจแดง” ก็พัฒนาขึ้น โดยลดช่องว่างกับคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และจบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก ด้วยคะแนน 74 แต้ม ซึ่งมากกว่าฤดูกาลก่อนถึง 8 แต้ม

อย่างไรก็ดี เนวิลล์ มองว่า ยูไนเต็ดยังจำเป็นต้องเสริมแกร่งในแดนหลัง เพื่อยกระดับผลงานขึ้นไปอีกขั้น

“พวกเขาต้องคว้ากองหลังที่จะมาเป็นคู่หูของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์” เขากล่าว

“แม้ผมจะมองว่าแผงหลังทำผลงานได้ดี, แนวรับเล่นกันได้ดี แต่นั่นคือสุดความสามารถของพวกเขาแล้ว”

“ผมคิดว่า อารอน วาน-บิสซาก้า พัฒนาขึ้นในทุกๆสัปดาห์และดีขึ้นเรื่อยๆ และถ้า ลูค ชอว์ ยังฟิตอยู่แบบนี้ เขาจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดอย่างที่เป็นมาตลอด ในแง่ของความสามารถ”

“กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์, พวกเขามีคนที่พึ่งพาได้และเป็นผู้นำของทีม ผมแค่คิดว่าการได้กองหลังเข้ามาอีกสักคนจะทำให้แบ็คโฟร์ชุดนี้สมบูรณ์”

“มันก็เสี่ยงอยู่ เพราะผมมองว่า แม็คไกวร์ กับ (วิคตอร์) ลินเดอร์เลิฟ เข้าขากันเป็นอย่างดี แต่มันเป็นความเสี่ยงที่คุณต้องยอมรับเพื่อก้าวไปอีกขั้น”

“ถ้าคุณมองไปที่ (รูเบน) ดิอาส, (เฟอร์จิล) ฟาน ไดจ์ค หรือ แม็คไกวร์ พวกเขาเป็นพี่ใหญ่ตรงกลางแนวรับ แต่พวกเขาต่างก็ต้องมีคู่หูดีๆด้วยเหมือนกัน และผมคิดว่า ยูไนเต็ด ต้องการอีกคนในตำแหน่งนั้น”

นอกจากนี้ เนวิลล์ ยังมองว่า ยูไนเต็ด ต้องเสริมทัพในแดนหน้าด้วย แต่จะเป็นตำแหน่งไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาประเมิน เมสัน กรีนวู้ด ไว้อย่างไร

“ข้างหน้าก็ยังเป็นปัญหา ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราไม่เคยมีปีกขวาตัวจริงเลยสักคน ผมมองว่าด้านซ้ายโอเคแล้วกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่คุณจะบอกว่า เมสัน กรีนวู้ด เป็นปีกขวาหรือ?”

“นั่นคือคำถาม เขาคือปีกขวาหรือกองหน้าตัวเป้า? ถ้าเขาจะเป็นกองหน้าตัวเป้าในระยะยาว ยูไนเต็ด ก็จำเป็นต้องเสริมปีกขวา แต่ถ้า เมสัน เป็นปีกขวา พวกเขาก็ต้องการกองหน้าตัวเป้ามาเพิ่ม”