เบนฟิก้า เรียงหน้ายิง ดินาโม เคียฟ ในบ้าน 3-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปไม่มีพลิกล็อก!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบนฟิก้า กับ ดินาโม เคียฟ ที่สนาม เอสตาดิโอ ดู สปอร์ต ลิสบัว อี เบนฟิก้า  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เบนฟิก้า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำทัพโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ กรีมาลโด้ , ฟลอเรนตีโน่ ลูอีส, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , ดาวิด เนเรส, ราฟา ซิลวา, ชูเอา มารีโอ และ กอนซาโล่ รามอส 

ขณะที่ ดินาโม เคียฟ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยแกนหลักหน้าคุ้นอย่าง  มีโคล่า ชาปาเรนโก้, เซอร์เก ซีดอร์ชุค, โวโลดีเมียร์ เชเปเลฟ , วิตาลี่ บูยาลสกี้ , วิคตอร์ ซีกานคอฟ และ อาร์เต็ม เบเซดิน เป็นต้น 

นาทีที่ 27 เบนฟิก้า ขึ้นนำ 1-0

ประตูแรกในเกมนี้เกิดขึ้นจนได้ และเป็นเจ้าบ้านที่ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เดวิด เนเรส เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เล็งโยนไปเสาสองให้ โอตาเมนดี้ เกร็งหัวโหม่ง จ่อๆ หน้าประตู ส่งบอลผ่านตัว บุชเชน ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 40 เบนฟิก้า นำห่าง 2-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เบนฟิก้า มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซีโรต้า จ่ายบอลคืนหลังไม่ดูตาม้าตาเรือ โดน ราฟา ซิลวา ดักบอลได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกแปเล่นทางสวนตัว บุชเชน เป็นประตูไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 42 เบนฟิก้า ใส่สกอร์ 3-0!!

ประตูที่สามตามมาติดๆ เลย สำหรับเจ้าถิ่น จากจังหวะสวนกลับเร็วของ กอนซาโล่ รามอส ที่เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะจ่ายตัดหลังแนวรับของ เคียฟ ให้ ดาวิด เนเรส หลุดเข้าไปปั่นด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ส่งบอลโค้งหนีมือ บุชเชน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก

เบนฟิก้า – 3

ดินาโม เคียฟ – 0

นาทีที่ 49

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 5 นาที เคียฟ มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ชาปาเรนโก้ จ่ายบอลตามช่องให้ อาร์เตม เบเซดิน จับบอลในกรอบเขตโทษก่อนจะพลิกตัวยิงด้วยขวา บอลสุดท้ายติดเซฟของ วลาโฮดิมอส นิดเดียว 

นาทีที่ 71

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เบนฟิก้า ก็ทำเกมบุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้เมื่อ เจา มาริโอ มีโอกาสได้ลองส่องนอกกรอบเน้นๆ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันแฉลบ อีลีย่า ซาบาร์นี่ ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 83

ช่วงท้ายเกม เบนฟิก้า เกือบทำประตูเพิ่มได้อีกลูกแล้ว จากจังหวะที่ ดิโอโก้ กอนซัลเวส มีโอกาสได้สอดเข้าไปโหม่งหน้าประตู โดยลูกเปิดของ เจา มาริโอ แต่บอลสุดท้าย ก็ยังไม่ผ่านมือของ  บุชเชน ที่ล้มเอาตัวขวางได้ทันเวลาพอดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เบนฟิก้า ที่คุมเกมเอาไว้ได้หมด เปิดบ้านถล่ม ดินาโม เคียฟ 3-0 ทะลุเข้ารอบต่อไปได้ตามคาด