เบรเมอร์ โขกนำชัย ! ส่งม้าลาย เฉือนชนะ ลาซิโอ 1-0 ลิ่วตัดเชือกโคปาอิตาเลีย

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส   กับ ลาซิโอ ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ใน ศึก โคปา อิตาเลีย (อิตาลี) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยตัวหลักขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มัตเตีย เปริน,อเล็กซ์ ซานโดร,อาเดรียน ราบิโอต์,ฆวน กัวดราโด้ และ ดูซาน วลาโฮวิช

ขณะที่ ลาซิโอ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง หลุยส์ มักซิเมียโน่,มานูเอล ลาซซารี่,หลุยส์ อัลแบร์โต้,เฟลิเป้ อันแดร์ซอน และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

ยูเวนตุส เปิดหัวได้สวย พวกเขาขึ้นเกมมาได้ลึ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เคียซ่า เลือกเปิดบอลเข้ากลาง วลาโฮวิช ได้โขกเน้นๆ หน้าประตู แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายมัสพุ่งเหินข้ามคาน นิดเดียว 

นาทีที่ 16 

ยังคงเป็น ยูเวนตุส ที่ทำเกมรุกบุกขึ้นทาลุ้นประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ จากจังหวะที่ คอสติช กระชากบอลหนีตัวประกบจากฝั่งซ้าย ตัดเข้าใน ก่อนจะจบด้วยการปั่นโค้งนอกกรอบ บอลพุ่งแรง แต่ มักซิเมียโน่ ยังยืนตำแหน่งได้ดี ล้มตัวปัดบอลทิ้งอแกหลังไป สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 44 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ลาซิโอ เล่นพลาดนิดเดียวเสียหายถึงประตูเลย จากความผิดของผู้รักษาประตู มักซิมิเลียโน่ ที่ตั้งใจจะออกมาชกบอล แต่ดันวืด บอลสุดท้ายจึงไปตกใส่หัวของ เบรเมอร์ ได้ยืนโหม่งจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาเเรก

ยูเวนตุส – 1

ลาซิโอ – 0

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ลาซิโอ ก็มีจังหวะได้ลุ้นประตูตีเสมอทันที จากลูกฟรีคิกนอกกรอบของ คาตัลดี้ แต่ด้วยความยอดเยี่ยมของ เปริน ที่พุ่งถูกทางปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้ ทำให้สกอร์ยัง 1-0 ไม่ขยับไปไหน 

นาทีที่ 70 

ยูเวนตุส น้าได้ประตูที่2เพิ่มจริงๆ จากจังหวะนี้ที่ โลคาเตลลี่ วางบอลยาวให้ มอยส์ คีน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโชว์ความนิ่งแตะบอลหนีตัวประกบหนึ่งที แล้วเลือกยิงยัดเสาแรก แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ มักซิเมียโน่ 

นาทีที่ 77 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย ลาซิโอ ก็มีจังหวะได้ตอบโต้คืนอีกแล้ว จากลูกยิงไกลของ มารูซิช ที่วิถีบอลเข้ากรอบด้วย แต่บอลสุดท้ายดันแม่นเสากระเด้งออกมาโดนกองหลังยูเว่ เคลียร์ทิ้งออกไป 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ยูเวนตุส ที่ฉวยโอกาสเอาไว้ได้ไม่พลาด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ลาซิโอ ไปได้ด้วยผลสกอร์รวม 1-0