เบล็อตติ นับหนึ่ง! โรม่า ไม่พลาดถล่ม เอชเจเค 10 คน 3-0 พูลสวัสดิ์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ เอชเจเค ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 เน้นความสมดุล นำโดยแข็งเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,จานลูก้า มันชินี่,เนมานย่า มาติช,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ อันเดรีย เบล็อตติ 

ขณะที่ เอชเจเค จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักขาประจำอย่าง คอนอร์ ฮาซาร์ด,อาร์ตตู ฮอสโคเน่น,เปอปาริม เฮเตมาจ,มาลิค อาบูบาคารี่ และ ซานเตรี่ ฮอสติกก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 3

โอกาสแรกในเกม ตกเป็นของเจ้าถิ่นจากจังหวะที่ เบล็อตติ จ่ายให้ ซานิโอโล่ หวดด้วยซ้าย นอกกรอบเขตโทษ เสียดายบอลสุดท้ายดันติดเซฟ คอนอร์ ฮาซาร์ด นิดเดียว 

นาทีที่ 15

จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นจนได้ เมื่อ ทีมเยือนมาเหมือผู้เล่น 10คน จากจังหวะความผิดพลาดของ ลิงค์แมน ที่จ่ายบอลคืนหลังไม่ดี โดน เบล็อตติง ฉกบอลไปครองได้ และกำลังจะติดเครื่องลากบอลเข้ากรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ทันได้ออกตัวไปไหน เบล็อตติ ก็โดน เทนโฮ วิ่งมาชน ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกโดนใบแดงไปตามระเบียบ 

นาทีที่ 32

โรม่า ที่มีผู้เล่นมากกว่า ก็พยายามบุกกดดันอย่างหนัก และเกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซานิโอโล่ จ่าย ทะลุช่องให้ เบล็อตติ สอดไปยิงตามน้ำในกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไปตรงตัว ฮาซาร์ด รับสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

โรม่า – 0

เอชเจเค – 0

นาทีที่ 47 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้สองนาที โรม่า ก็ทำประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ สปินนาซโซล่า โยนบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เปลเลกรินี่ แปะบอลย้อนคืนให้ ดีบาล่า เติมมากดด้วยซ้ายแบบไม่จับ ส่งบอลผ่านมือ คอนอร์ ฮาซาร์ด ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 49 โรม่า นำห่าง 2-0 

ได้ประตูแรกไม่ทันไร ถัดมาอีกสองนาที โรม่า ก็มาได้ประตูที่2 ต่อเนื่องทันที จากจังหวะที่ ซานิโอโล่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะกระชากบอลไปสุดเส้นหลัง แล้วเปิดยัดเข้ากลางให้ เปลเลกรินี่ ยืนชาร์จโล่งๆ หน้าประตู ไม่ทีพลาดเป้า โรม่า นำห่าง 2-0

นาทีที่ 68 โรม่า ยิงปิดท้าย 3-0 !!

ยังไม่จบ โรม่า ทำเกมบุกขึ้นมายิงประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สปินาซโซล่า แทงบอลตามช่องให้ ซานิโอโล่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วแปะคืนให้ เบล็อตติ วิ่งมาแทปอินที่จุดนัดพบ เป็นประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โรม่า ที่เปิดบ้าน เอาชนะ เอชเจเค ที่เหลือผู้เล่น10คน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0