เบิร์บหวัง ‘รังนิค’ พาผีรักษาโมเมนตั้มจบท็อปโฟร์

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าจอมเทคนิค แสดงความเชื่อมั่นว่า ราล์ฟ รังนิค นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะนำพาเสถียรภาพมาสู่ทีม และสานต่อโมเมนตั้มทำให้ทีมมีลุ้นจบท็อปโฟร์ในท้ายที่สุด

โค้ชเมืองเบียร์เข้ามารับงานคุมทีมไปแล้ว 5 นัดและยังไม่แพ้ใครในตอนนี้ โดย “ปีศาจแดง” ตามหลัง อาร์เซน่อล อันดับ 4 อยู่ 4 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 เกม

เบอร์บาตอฟ กล่าวว่า “ผมไม่อยากให้มันเป็นม้า 3 ตัวที่แข่งกัน แม้ว่าตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นเพียงการแข่งม้าแค่ 2 ตัวเท่านั้น”

“ผมอยากเห็น 5-6 ทีมไล่ล่ากันและกัน ซึ่งมันจะทำให้คนที่ติดตามพรีเมียร์ลีกมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น”

“แมน ยูไนเต็ด มีโอกาสงามในการสร้างโมเมนตั้ม และทำผลงานดีต่อเนื่อง พวกเขาอาจเข้ามาผสมโรงในยุคของราล์ฟ รังนิค นี่คือการแข่งขันมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น”

“ในพรีเมียร์ลีก ทุกทีมเอาชนะกันได้หมด มันยังเป็นการแข่งขันที่เปิดกว้าง และมีอีกหลายทีมที่จะเข้ามาผสมโรงหากพวกเขาทำผลงานดีต่อเนื่อง”

“อย่างไรก็ดี ไม่ต้องสงสัยว่า แมน ซิตี้ คือทีมที่ต้องเอาชนะ และในตอนนี้ ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูลจะมีสิทธิ์มากกว่าใครหากจะมีทีมที่แซงหน้าทีมของกวาร์ดิโอล่าขึ้นไป”

อดีตแข้งบัลแกเรีย หันมากล่าวถึงความคาดหวังของยูไนเต็ด โดยระบุว่า “ผมอยากเป็นการจัดการที่มีเสถียรภาพและความสม่ำเสมอในการผลิตผลการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาต่างๆ โมเมนตั้มในการเข้าสู่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังสำคัญมากๆ”

“หากพวกเขายังทำผลงานได้ดีไปเรื่อยๆ พวกเขาทำผลงานได้โอเคในสนามและมีความสม่ำเสมอ ชัยชนะจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมและทีมงานโค้ชมีความเชื่ออย่างแท้จริง”

“สิ่งต่างๆจะเริ่มไหลลื่น และทุกคนจะคาดหวังจากรังนิค ในระดับสูง งานของเขาไม่ง่ายและเขามีเงินต้องทำอีกเพียบ แต่ผมแค่อยากให้เขานำเสถียรภาพเข้ามากับยูไนเต็ด ในแนวทางการเล่น ฟุตบอลเกมบุก นักเตะดาวรุ่งได้รับโอกาสและยึดติดกับระบบที่ทำให้ทีมดีขึ้น”

“หากพวกเขาทำได้ ปี 2022 น่าจะเป็นปีที่ดูดีมีอนาคตสำหรับแมน ยูไนเต็ดนะ”